Bọc mão răng sứ với chất liệu sứ được làm chuyên dụng có thể khắc phục khuyết điểm răng. Cùng tìm hiểu về phương pháp này trong bài viết sau đây.

Phương pháp bọc mão răng sứ là gì?

Mão răng sứ hay còn gọi là răng sứ được chế tạo từ một khối sứ nguyên và thiết kế theo hình dạng, màu sắc giống với răng thật, bao gồm khung sườn bên trong và một lớp sứ bọc bên ngoài. Phần bên trong của mão sứ rỗng để chụp lên trụ răng, phần bên ngoài là sứ có màu sắc giống với răng thật.

Phương pháp bọc mão răng sứ là sử dụng những răng sứ được thiết kế dựa trên cung hàm răng của khách hàng và được gắn vào hàm răng đóng vai trò như một chiếc răng thật, giúp việc ăn uống được dễ dàng hơn, che lấp đi những khuyết điểm của răng, mang lại cho bạn sự tự tin hơn với nụ cười rạng rỡ.


Phương pháp bọc mão răng sứ có tác dụng gì?

Phương pháp bọc mão răng sứ là giải pháp an toàn và hiệu quả giúp khắc phục những hư tổn, khuyết điểm của răng trong nhiều trường hợp như:
Bọc răng sứ giúp hàm răng của bạn đều đẹp hơn*

– Phương pháp bọc mão răng sứ cho trường hợp răng bị hô vẩu nhẹ

– Bọc mão răng sứ cho răng thưa kẽ

– Răng bị chấn thương và hư tổn

– Răng bị sứt mẻ, bể lớn

– Răng bị đổi màu do thức ăn hay do nhiễm thuốc kháng sinh

Những chất liệu răng sứ sử dụng trong bọc mão răng sứ

Hiện nay, để đáp ứng với nhu cầu thẩm mỹ trong thực hiện phương pháp bọc mão răng sứ ngành nha khoa đã nghiên cứu ra nhiều chất liệu răng sứ. Mỗi loại đều có những ưu điểm riêng phù hợp với từng mong muốn của khách hàng.

Răng toàn sứ

Răng toàn sứ là loại răng được chế tạo hoàn toàn bằng sứ. Đây là loại răng sứ có chất lượng tốt nhất hiện nay. Do được chế tạo hoàn toàn bằng sứ nên có màu sắc tương đồng với màu của răng thật vì thế đảm bảo được tính thẩm mỹ cao hơn so với các loại răng sứ khác. Đồng thời, răng toàn sứ còn có khả năng chịu được áp lực ăn nhai tốt, tuổi thọ bền lâu, quan trọng răng sứ không bị nhiễm màu do thức ăn và không bị viền đen khi có ánh sáng chiếu vào.

Răng sứ titan
Răng sứ Titan có màu sắc tự nhiên và độ bền cao*

Răng sứ titan được chế tạo từ hợp kim Niken-Crom-Titan. Hợp kim Titan làm cho răng sứ trở nên nhẹ hơn, chắc hơn, bọc răng sứ titan phù hợp nhất với trường hợp cầu răng dài.

Răng sứ kim loại quý

Răng sứ kim loại quý với lớp sườn bên trong bằng kim loại quý như Platin, vàng hay palladium. Loại răng sứ này khắc phục được hầu hết các nhược điểm của răng sứ kim loại: không gây đen cổ răng, không gây kích ứng, thời gian sử dụng lâu dài…

Răng sứ kim loại

Răng sứ kim loại là loại răng sứ có sườn bên trong bằng kim loại (thường là hợp kim Ni – Cr hoặc Co – Cr) và bên ngoài là chất liệu sứ. Răng sứ kim loại có khả năng chịu lực cắn nhai khá tốt. Màu sắc lớp sứ bên ngoài cũng gần giống răng thật. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, răng sứ kim loại sẽ bị oxy hóa do các tác nhân axit khi ăn thức ăn, dần dần làm đen cổ răng, gây mất thẩm mỹ cho người sử dụng.

 
Top