Gần đây, nha khoa đã nhận được rất nhiều thắc mắc khác nhau về phương pháp niềng răng, đặc biệt là niềng răng mặt trong bao nhiêu tiền. Để giúp các bạn giải đáp các vấn đề liên quan về phương pháp này chúng tôi đã tổng hợp các câu hỏi phổ biến và câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Niềng răng bị hô khi nào?

Răng hô có 2 loại: hô do răng và hô do hàm. Phương pháp niềng răng có thể khắc phục được tình trạng hô do răng một cách hiệu quả. Đa phần những trường hợp này đều có được hàm răng đều, đẹp, hết hô, chuẩn khớp cắn và gương mặt cân đối sau khi kết thúc quá trình niềng răng.


Tuy nhiên, với hô do hàm thì niềng răng ít có tác dụng. Đa phần cần tiến hành phẫu thuật để can thiệp vào cấu trúc hàm mới có thể khắc phục hết được. Để xác định hô do răng hay do hàm cũng như phương pháp điều trị thì cần đến thăm khám trực tiếp tại cơ sở chuyên khoa.

Niềng răng hô kéo dài bao lâu?

Thời gian niềng răng hô ở mỗi trường hợp khác nhau bởi nó phụ thuộc vào nhiều yếu tố: mức độ hô, độ tuổi thực hiện và kĩ thuật của bác sĩ. Sau khi thăm khám, bác sĩ nha khoa sẽ đưa ra kế hoạch niềng răng và xác định thời gian cụ thể. Thời gian trung bình có thể từ 6 tháng đến 24 tháng. Những trường hợp phức tạp có thể kéo dài hơn nữa.


Để có hiệu quả tốt và nụ cười đẹp nhất, đa phần trường hợp bị hô đều tiến hành niềng răng ở cả 2 hàm, rất ít trường hợp chỉ thực hiện tại một hàm. Trường hợp niềng răng hô hàm trên thường là tình trạng hô nhẹ, răng hàm dưới đã vào đúng đường cười và không có bất cứ vấn đề nào. Tuy nhiên trường hợp này rất ít.
 
Top