Bác sĩ chỉnh nha thường dùng nhiều khí cụ khác nhau như mắc cài, dây, lò xo, thun, v.v… để làm cho răng và hàm di chuyển theo mục đích mình mong muốn. Những khí cụ đó có thể là tháo lắp như hàm nong rộng, hay phải gắn cố định như mắc cài, dây, v.v… Ở bài này chúng ta sẽ tìm hiểu niềng răng tháo lắp có hiệu quả không, và những thứ bạn hay gặp khi điều trị chỉnh nha.

Niềng răng chỉnh nha thích hợp khi nào?

Sau khi đã hiểu rõ chỉnh nha là gì và những trường hợp cần phải chỉnh nha thì một vấn đề đặt ra cũng quan trọng không kém là độ tuổi nào có thể chỉnh nha. Tin vui là chỉnh nha có thể áp dụng cho mọi người từ 8-50 tuổi. Đặc biệt, nếu thuộc những vấn đề nghiêm trọng ảnh hưởng đến ăn nhai thì bạn nên làm càng sớm càng tốt.


Ngày nay với sự phát triển của công nghệ, có rất nhiều loại niềng cho bạn lựa chọn, từ các loại niềng răng mắc cài tới niềng răng trong suốt với những mức giá đa dạng để bạn có thể chọn phương pháp phù hợp với mình nhất.

Răng bọc sứ xong thì có niềng được không?

Câu trả lời: Răng bọc sứ vẫn có thể niềng răng bình thường. Tuy nhiên, niềng răng sứ khó hơn niềng răng bình thường vì bác sĩ phải tính toán, xác định được lực kéo răng sao cho phù hợp, để không làm ảnh hưởng đến mão sứ hoặc cùi răng thật bên trong.


Quá trình niềng răng bọc sứ cũng tương tự như quá trình niềng răng bình thường. Bác sĩ sẽ gắn mắc cài lên răng, dùng lực kéo đồng thời cả mão răng sứ và cùi răng thật bên trong. Lúc này, cả hai sẽ dịch chuyển để nắn chỉnh cả hàm răng. Nhưng không phải trường hợp nào răng bọc sứ rồi cũng có thể niềng răng được.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top