Mặt dán sứ Veneer là cách để bạn bọc bên ngoài lớp răng cũ một lớp sứ trắng cho hàm răng đều và chắc khỏe hơn. Vậy bên cạnh đó mặt dán sứ còn có tác dụng gì nữa.

Mặt dán sứ Veneer là gì?

Mặt dán sứ Veneer là gì? Đây chính là kỹ thuật mài một lớp mỏng ở bề mặt răng, sau đó đắp mặt dán veneer (0.6 mm hoặc mỏng hơn 0.3 – 0.5 mm) lên trên đó bằng xi măng nha khoa chuyên dụng. Vì mặt dán Veneer sứ rất mỏng, không đòi hỏi phải mài răng quá nhiều nên không hề gây ảnh hưởng đến răng thật.
Mặt dán sứ Veneer

Mặt dán sứ veneer được các chuyên gia nha khoa đánh giá là phương pháp phục hình thẩm mỹ bảo tồn răng thật tốt nhất hiện nay. Tại Việt nam, tác dụng của mặt dán sứ Veneer cũng bắt đầu được sử dụng rộng rãi trong những năm gần đây. Tuy nhiên, số nha khoa đủ khả năng để thực hiện tốt kỹ thuật này lại không nhiều.


Tác dụng của mặt dán sứ Veneer

Tác dụng của mặt dán sứ Veneer được khách hành tin tưởng sử dụng và đã được đánh giá với những ưu điểm nổi trội như sau:

- Bảo tồn răng thật tối đa: Vì bản chất của mặt dán sứ Veneer là rất mỏng, nên chỉ yêu cầu mài một lớp mỏng ở bề mặt ngoài của răng từ 0,3 – 0,6 mm. Nên hoàn toàn không gây ảnh hưởng xấu gì đến răng thật. ( Với độ 100 % trường hợp thực hiện mặt dán sứ veneer đều không phải điều trị tủy ).

-  Thẩm mỹ răng hoàn hảo: Sứ Veneer được đánh giá là một trong những dòng làm răng toàn sứ thẩm mỹ tốt nhất hiện nay. Không chỉ có độ tự nhiên như sứ e.max mà sứ veneer còn đạt độ trong và bóng như răng thật. Đồng thời, do chỉ cần mài một lớp mỏng của răng thật nên màu trắng sinh lý của răng thật cũng được ánh ra ngoài giúp mặt dán đạt được độ thẩm mỹ hoàn toàn tự nhiên.
Mặt dán sứ giúp bạn có hàm răng đều đẹp

- Không gây xâm lấn và ảnh hường đến nướu, mô răng và cảm biến thức ăn như răng thật:  Tác dụng của mặt dán sứ Veneer đơn giản chỉ là “lớp khoác ngoài” của bề mặt răng nên chủ nhân sẽ hoàn toàn không có cảm giác lạ lẫm khi có sự tồn tại của mặt dán trong miệng. Nhờ vậy, bạn không cần phải mất thời gian thích nghi như bọc răng sứ, việc ăn nhai cũng hoàn toàn bình thường. Đảm bảo cảm giác ăn nhai gần như 100% hay là vị giác không thay đổi khi ăn uống.

- Hạn chế những mảng bám cao răng một cách tối đa: Lớp sứ bóng phủ bên ngoài mặt dán veneer không đơn thuần chỉ mang ý nghĩa thẩm mỹ. Nó giống như một lớp màng bảo vệ răng, giúp hạn chế tối đa nhất sự tấn công của các mảng bám và axit có trong thức ăn vào răng thật.
Mặt dán sứ có màu sắc tự nhiên như răng thật*

- Tác dụng của mặt dán sứ Veneer thể hiện trên cách bảo vệ men răng tự nhiên: Hạn chế mảng bám trên cao răng, chính vì vậy lớp men răng thật của bạn được bảo vệ tối đa nhất.

- Chắn chắn, không bong bật: Mặt dán sứ veneer được gắn kết với răng thật bằng xi măng nha khoa chuyên dụng nên rất chắc chắn, không bị bong rơi ngay cả khi chịu lực nhai lớn.
 
Top