Tình trạng hôi miệng khiến nhiều người mất tự tin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ mách cho các bạn một số mẹo hay để khắc phục. Bên cạnh đó, trồng răng cửa giá bao nhiêu cũng được nhiều người quan tâm đến.
1. Mẹo chữa hôi miệng từ các bài thuốc dân gian
Hôi miệng là ám ảnh của nhiều người vì ảnh hưởng trực tiếp tới việc trò chuyện và giao tiếp hàng ngày. Bệnh lý này hoàn toàn có thể chữa trị, có nhiều mẹo chữa hôi miệng tạm thời và triệt, vấn đề quan trọng là bạn áp dụng phương pháp có khoa học và phù hợp với bản thân mình hay không.
5 mẹo chữa hôi miệng đơn giản tại nhà:
* Hết hôi miệng ngay tức thì nhờ trà xanh
Mẹo chữa hôi miệng hay
Sử dụng lá chè xanh
Uống nước trà xanh tươi hoặc chè khô không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp cơ thể rút ngắn thời gian lão hóa tự nhiên, đồng thời trà xanh cũng được sử dụng với tác dụng chữa hôi miệng nhanh.
Chất polyphenol có trong trà xanh có vị chát giúp ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây ra mùi hôi miệng trong khoang miệng, làm săn chắc nướu.
Chính vì thế, mỗi ngày bạn hãy chuẩn bị cho mình 2 ly trà xanh để uống hoặc súc miệng giúp hơi thở thơm mát hơn.
* Chữa hôi miệng nhanh với chanh
Chanh có hàm lượng axit khá cao, vừa có tác dụng làm trắng răng, vừa có tác dụng khử mùi hôi miệng hiệu quả. Nếu bạn đang tìm kiếm mẹo chữa hôi miệng tại nhà nhanh chóng thì nước súc miệng từ nước cốt chanh + muối chính là đáp án dành cho bạn.
Khi súc miệng, các axit hữu cơ và vitamin C có trong chanh sẽ phát huy tác dụng khử mùi hôi miệng, ngăn chặn sự sinh sôi và phát triển của các vi khuẩn trong cao răng.
* Uống nước gừng tươi giúp hơi thở thơm mát hơn
Nếu chỉ dừng lại ở việc hiểu biết gừng có tác dụng làm ấm cơ thể, giúp chữa cảm mạo, lạnh bụng, tụt huyết áp thì bạn đã bỏ quên một công dụng tuyệt vời của gừng tươi, đó là làm thơm mát hơi thở.
Gừng giúp sản xuất amylase, Protease là 2 loại enzyme cực tốt với cơ thể, phá vỡ tinh bột, các protein tạo thành các axit amin nhỏ hơn. Do đó, ngăn chặn được các vi khuẩn gây ra mùi hôi miệng triệt để. Mùi thơm nhẹ của gừng tươi giúp hơi thở thơm mát trong nhiều giờ.
* Chữa hôi miệng bằng lá bạc hà
Lá bạc hà có công dụng mát họng, sảng khoái. Hương thơm đặc trưng của lá bạc hà giúp bạc hà được sử dụng nhiều trong các loại kem đánh răng, nước súc miệng.
* Ăn kẹo cao su
Kẹo cao su có nhiều vị thơm nên có thể át được mùi hôi miệng tạm thời.
TG: Trang
 
Top