Bọc sứ và dán sứ veneer là 2 kỹ thuật phục hình trong nha khoa. Tuy nhiên, không phải khách hàng nào cũng phân biệt rõ ràng được sự khác nhau giữa 2 phương pháp này. Vậy khi nào chúng ta nên lựa chọn dán sứ và bọc răng sứ giá bao nhiêu? Nha khoa sẽ cung cấp đầy đủ thông tin trong bài viết dưới đây để các bạn có được kiến thức chính xác. 

Răng khấp khểnh vì sao cần điều chỉnh?

Một hàm răng chen chúc, khấp khểnh sẽ làm cho nụ cười kém duyên, và là mặc cảm của nhiều người, nhiều người đã không dám cười nói một cách tự nhiên trước đám đông bởi hàm răng khấp khểnh. Và khát khao thay đổi hàm răng để có được một nụ cười xinh đẹp tự tin luôn thường trực trong suy nghĩ của họ. 

Với sự phát triển của nền nha khoa, hàm răng khấp khểnh gần như đã được giải quyết một cách dễ dàng, tựu chung có hai cách giải quyết những hàm răng khấp khểnh là bọc răng sứ thẩm mỹ hoặc niềng răng khấp khểnh, mỗi phương pháp đều có những ưu nhược điểm khác nhau, và chỉ định phù hợp trong những trạng thái bệnh lý khác nhau. Nha khoa được so sánh những ưu nhược điểm của hai phương pháp trên để quý bạn có thể lựa chọn cho mình một cách điều trị phù hợp cho mình.


Bọc răng sứ thẩm mỹ cho răng chen chúc phù hợp trong những trường hợp răng khấp khểnh, chen chúc nhẹ hoặc vừa và có men răng xấu, hình thể răng không đẹp, bệnh nhân có nhu cầu điều trị nhanh.

Niềng răng khấp khểnh, chen chúc phù hợp trong những trường hợp răng chen chúc nặng kèm với đó có những gồ xương hoặc răng hô do xương ổ răng …, bệnh nhân có men răng và hình thể răng đẹp, có nhu cầu thẩm mỹ cao

Trong những trường hợp răng khấp khểnh, chen chúc nặng có thể kết hợp niềng răng với bọc răng sứ thẩm mỹ. Đầu tiên sử dụng phương pháp nắn chỉnh răng để làm cho răng thẳng đều, sau đó sẽ bọc răng sứ thẩm mỹ để khắc phục nhược điểm men răng xấu và hình thể răng đẹp.

Bọc răng sứ cho răng khấp khểnh có nguy hiểm không?

Các chuyên gia răng sứ  cam kết với bạn rằng phương pháp bọc răng sứ cho răng khấp khểnh không hề nguy hiểm nếu bạn lựa chọn địa chỉ bọc răng sứ uy tín.

Một vài trường hợp bệnh nhân có hàm răng nhạy cảm có thể sẽ có cảm giác ê buốt ở giai đoạn mài cùi răng. Tuy nhiên, bạn đừng lo lắng vì cảm giác này sẽ mất đi rất nhanh và không ảnh hưởng gì đến kết quả sau quá trình.

Cũng giống như những trường hợp khác, thời gian bọc răng sứ cho răng khấp khểnh nhanh hay chậm tùy thuộc vào việc bạn phục hình bao nhiêu răng. Trung bình mất từ 2-3 ngày, nếu số lượng răng ít, đơn lẻ thì thời gian hoàn tất chỉ trong một ngày. Tuy nhiên, trường hợp phải lấy tủy răng thì thời gian sẽ kéo dài 1-3 ngày tùy trường hợp.
 
Top