Làm cầu răng sứ là giải pháp khắc phục răng đã mất, mang lại hiệu quả cao với chi phí tối ưu. Tuy nhiên, đa số mọi người đều không biết rõ bọc răng sứ ở đâu tốt nên việc đưa ra quyết định làm cầu răng sứ còn nhiều phân vân.

Răng sứ bị xỉn màu cần làm gì?

Cách làm trắng răng sứ ngoài cách đánh bóng mặt răng để răng sáng hơn thì duy nhất chỉ có thể là tháo chiếc răng sứ cũ và phục hình bằng răng sứ mới. Trong trường hợp bạn tìm đến phương pháp tẩy trắng răng để làm trắng cho răng sứ thì không thể mang lại hiệu quả vì thuốc tẩy trắng răng chỉ có tác dụng trên răng thật mà thôi.


Do đó, băn khoăn răng sứ có tẩy trắng được không, cách nào để thực hiện thì chỉ có bọc răng sứ mới là hiệu quả nhất. Trước khi bọc răng sứ lại, bác sỹ sẽ thăm khám tình trạng cùi răng thật của bạn, có thể chỉ định tẩy trắng răng trước khi bọc răng sứ để giúp hiệu quả tốt hơn, không bị ố màu sau thời gian dài sử dụng. Lần bọc răng sứ thứ 2 này bác sỹ khuyến cáo bạn nên dùng răng sứ không kim loại để giúp màu sắc răng thật và trông giống với màu răng sinh lý hơn.

Yếu tố quan trọng khi thực hiện bọc răng sứ là địa chỉ thực hiện. Do đó, trong lần làm trắng răng sứ bị xỉn màu này, bạn hãy bình tĩnh lựa chọn địa chỉ nha khoa uy tín, chất liệu răng sứ tốt để sở hữu hàm răng đều đẹp qua năm tháng nhé.

Những lưu ý cực kì quan trọng sau khi bọc răng sứ

Chế độ ăn hàng ngày của bạn có ảnh hưởng rất nhiều lên răng. Dù răng sứ có độ cứng hơn răng thật, nhưng độ dẻo dai thì không bằng nên, bạn lưu ý sau khi bọc răng sứkhông nên ăn những đồ ăn cứng, quá nóng hoặc quá lạnh vì khi cắn cần phải sử dụng lực cắn mạnh có thể làm cho răng sứ bị bể vỡ.

Nên ăn những thực phẩm mềm, rau củ quả, để làm giàu thêm vitamin. Ngoài ra, 1 số loại trái cây có chứa axit malic như dâu tây, táo,.. có tác dụng làm sạch răng rất hiệu quả.


Sở dĩ nói thực phẩm là “thủ phạm” đầu tiên làm nên tình trạng răng hỏng vì trong thực phẩm có chứa nhiều tác nhân ảnh hưởng tới sự bền chắc của răng. Do đó, cách ăn uống như thế nào cũng có vai trò hết sức quan trọng đến sự “xuống cấp” của răng sứ. Các bác sĩ luôn nhắc bệnh nhân của mình lưu ý sau khi bọc răng sứ là lựa chọn những thực phẩm ít có thành phần tạo màu, ít axit gây hại cho răng.
 
Top