Không chỉ đối với niềng răng thưa mà niềng nói chung có đau không là câu hỏi và là lỗi lo lắng của rất nhiều trước khi quyết định niềng răng. Vậy niềng răng mắc cài sứ có đau không? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này và có quyết định có nền niềng răng hay không.

Lý do khiến răng bị thưa

Trước hết, để đưa ra phương pháp điều trị có hiệu quả và phù hợp với từng người thì cần phải tìm ra nguyên nhân gây thưa răng. Các nguyên nhân gây thưa răng có thể là:

- Tỷ lệ giữa kích thước răng và xương hàm không phù hợp: khi xương hàm quá rộng còn răng thì quá nhỏ dẫn đến khoảng trống giữa các răng rộng ra hơn bình thường. 

- Mất răng hoặc một số răng nhỏ quá cỡ so với bình thường cũng gây ra tình trạng răng thưa.

- Phanh môi phát triển quá mức dẫn đến khe thưa giữa 2 răng cửa.

- Do thói quen xấu như mút ngón tay có xu hướng kéo răng cửa về phía trước tạo ra khoảng răng thưa.

- Bệnh nha chu dẫn đến tiêu xương, răng lung lay bị xô lệch vị trí tạo ra khoảng trống giữa 2 răng.

Thời gian niềng 1 răng khểnh mất bao lâu?

Theo bạn mô tả thì ngay dưới chiếc răng khểnh là hai răng khác (như thế mới có thể tạo thành thế kẽ 3 răng) và hàm răng bên dưới thì bình thường. Cho nên chúng tôi sẽ hiểu như là chúng sát khít và đều đặn nhau. 

Trong tình huống này, nếu muốn niềng kéo răng khểnh xuống chuẩn cung răng, bắt buộc phải nới rộng cung hàm bên dưới mới có chỗ để cho răng khểnh di chuyển xuống. Vì thế, thời gian niềng 1 răng khểnh sẽ bao gồm cả thời gian nong hàm và di chuyển răng khểnh. Cho nên, khả năng cũng phải mất 6 tháng mới đạt được hiệu quả mong muốn. Răng bị thưa nhẹ bọc răng sứ có tác hại gì không


Chưa kể đến trường hợp xương hàm của bạn đã rộng đủ hài hòa với khuôn mặt thì buộc phải tiến hành nhổ răng số 4 để niềng chỉnh. Tất cả những chỉ định này chỉ được khẳng định chính xác có áp dụng hay không sau khi bạn được thăm khám cụ thể.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top