Nhiều người muốn tranh thủ khoảng thời gian mang bầu, nghỉ ngơi ở nhà để niềng răng. Trường hợp khác có bầu trong quá trình niềng răng. Ở cả hai trường hợp này, chị em đều thắc mắc không biết liệu niềng răng mắc cài sứ có đau không và nếu nhỡ có bầu trong giai đoạn đang niềng thì có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của thai nhi không?

Niềng răng có ảnh hưởng đến việc mang thai không?

Trong thời gian đầu mang thai: Thông báo cho Bác sĩ đang niềng răng biết khi phát hiện mình đang mang thai hoặc nghi ngờ mang thai để Bác sĩ xem xét đưa ra các chỉ định niềng răng, gắn khí cụ, chụp X-quang, nhổ răng... phù hợp.

Trong trường hợp tình trạng sức khỏe của thai phụ không được tốt, ốm nghén quá nặng, sự phát triển của phôi thai không ổn định… Bác sĩ có thể xem xét việc tạm dừng điều trị chỉnh nha, giảm lực siết răng hoặc thậm chí là tháo bớt mắc cài để thai phụ thoải mái và điều dưỡng sức khỏe.


Trong trường hợp sức khỏe cả mẹ và thai nhi đều khỏe mạnh, chị em vẫn có thể tiếp nhận những điều trị chỉnh nha bình thường. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, Bác sĩ có thể cân nhắc lực siết răng nhẹ nhàng hơn, lưu ý vấn đề dinh dưỡng và vệ sinh răng miệng cho thai phụ, hạn chế việc dùng thuốc...

Để đảm bảo an toàn cho phụ nữ đang niềng răng và phát hiện mang thai thì không nên chụp phim, lùi thời gian nhổ răng hoặc tạo lực siết răng quá mạnh sau ba tháng đầu đeo mắc cài. Đối với phụ nữ đang mang thai thì giai đoạn này cực kỳ quan trọng, bất kỳ những vấn đề phát sinh nào ảnh hưởng đến cơ thể của người mẹ đều có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Bạn nên ăn gì khi niềng răng?

Không ít đồ ăn khoái khẩu đã bị loại bỏ khỏi tủ lạnh rồi và bây giờ phải tìm hiểu những loại thức ăn không ảnh hưởng đến mắc cài, dây thun. Đa số loại đồ ăn mềm được chấp nhận:

- Trái cây mềm: nho, kiwi, xuân đào, quýt,..,

- Rau cải: nấu chín, mềm.

- Đồ ăn dạng bơ sữa: yogurt và phô mai thay cho các loại thịt dai.

- Thịt mềm: thịt gà nấu mềm, bánh mì thịt (xé miếng nhỏ cho vào miệng), hải sản ăn được.

- Các món tráng miệng: pudding, rau trộn, sinh tố, kem,…

- Hạt mềm: gạo, xôi, nếp mềm, mì sợi,…

- Bánh mì mềm: bích qui, bánh xèo, bánh nướng xốp,…Quy trình tẩy trắng răng duy trì được bao lâu

- Các loại trứng bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể trong giai đoạn niềng răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top