Cạo vôi răng để làm gì? Vôi răng không những gây ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng mà còn ảnh hưởng đến vấn đề thẩm mỹ khuôn hàm. Các chuyên gia nha khoa thường khuyên cạo vôi răng định kỳ để bảo vệ hàm răng trắng khỏe và chắc đẹp. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn vấn đề này nhé.

Vôi răng là gì?

Vôi răng là hiện tượng do tích tụ mảng bám từ những mảnh vụn thức ăn, theo thời gian được vôi hóa và tạo thành những mảng rất cứng bám chặt vào cổ răng, nơi tiếp giáp giữa răng và nướu.

Vôi răng không thể được lấy đi bằng cách chải răng thông thường, mà chỉ có thể được làm sạch tại nha khoa như lấy vôi răng, đánh bóng… với những dụng cụ chuyên biệt.

Cạo vôi răng để làm gì? Thông tin nha khoa-1
Cạo vôi răng để làm gì*

Vôi răng chính là nơi vi khuẩn lưu trú và gây nên nhiều bệnh lý răng miệng nguy hiểm mà chảy máu chân răng chính là một trong những biểu hiện của viêm nướu do vôi răng tích tụ quá nhiều gây nên.

Khi vôi răng nhiều, sẽ là ổ sinh ra vi khuẩn làm tiêu xương ổ răng, làm cho răng tụt nướu, thân răng ngày càng dài. Vì vậy, người có cao răng có thể có cảm giác ê buốt khó chịu khi ăn uống. Chân răng bị lộ vì không có nướu che chở và răng bị lung lay, quá trình tiêu xương cũng diễn ra nhanh hơn. Chính vì thế, cạo vôi răng là hoàn toàn cần thiết.

Cạo vôi răng để làm gì?

Vôi răng được xem là mối hiểm họa ẩn dật đối với sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, cho tới nay vẫn còn rất nhiều người xem nhẹ việc cạo vôi răng định kỳ. Vậy cạo vôi răng để làm gì? Chính vì vậy, các bác sĩ đầu ngành khuyên rằng nên cạo vôi răng định kỳ. Bởi đây là vấn đề vô cùng thiết để giúp tránh được các tác động tiêu cực từ vôi răng như:

Gây ra một số bệnh lý nguy hiểm

Những mảng bám là nguyên nhân hình thành cao răng và trong mảng bám có chứa rất nhiều vi khuẩn. Chúng là nguyên nhân gây ra một số bệnh nguy hiểm khác như lở miệng, viêm họng, bệnh tim mạch… Chính vì vậy, cần khám và lấy cao răng định kỳ để loại bỏ hết vôi răng cũng như bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt nhất.

Cạo vôi răng để làm gì? Thông tin nha khoa-2
Cạo vôi răng cho hàm răng đều đẹp*

Nguyên nhân gây ra bệnh viêm nướu

Cao răng là nguyên nhân chính gây ra bệnh viêm nướu. Đây là bệnh lý nha khoa nguy hiểm có thể gây rụng răng sớm hoặc tụt nướu. Từ đó, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến cấu tạo và chức năng răng miệng. Do đó, lấy cao răng định kỳ sẽ giúp phòng tránh căn bệnh này và bảo vệ hàm răng luôn chắc khỏe.

Làm xỉn màu răng

Vôi răng nhiều khiến hàm răng trở nên xỉn màu gây mất thẩm mỹ. Vì vậy, việc cạo vôi răng định kỳ sẽ giúp loại bỏ hết vôi răng giúp hàm răng trở nên sáng bóng và sạch sẽ.

Như vậy có thể thấy, việc lấy cao răng định kỳ là vô cùng cần thiết giúp làm sạch hàm răng và ngăn chặn các bệnh lý răng miệng nguy hiểm. Tuy nhiên, rất nhiều người lo lắng không biết cạo vôi răng có đau không hay có vấn đề gì không.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về vấn đề cạo vôi răng để làm gì trên đây. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình. Bên cạnh đó, đừng quên tìm một trung tâm nha khoa uy tín giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.
 
Top