Cắt lợi trùm có nguy hiểm không? Lợi trùm là biến chứng thường gặp khi mọc răng khôn. Vì mọc ở độ tuổi trưởng thành nên cung hàm không đủ chỗ cho chúng mọc bình thường. Lúc này, răng khôn sẽ có xu hướng mọc ngầm, mọc lệch, răng chủ nhú một phần nên bị phần lợi bảo phủ lên mặt răng. Cắt lợi trùm chính là cách để răng mọc lên thuận lợi nhưng đối với nhiều người, đây lại là cách có nhiều rủi ro. 

Cắt lợi trùm có nguy hiểm không?

Cắt lợi trùm răng khôn là một tiểu phẫu nhỏ, không đòi hỏi kỹ thuật quá cao. Cắt lợi trùm là việc loại bỏ phần lợi thừa trên răng, giúp răng trồi lên dễ dàng hơn. Cắt lợi trùm có nguy hiểm không sẽ rât an toàn nếu được thực hiện đúng kỹ thuật, bác sĩ có chuyên môn cao và giàu kinh nghiệm. 

Nếu để tình trạng lợi trùm kéo dài sẽ gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe răng miệng. Tình trạng đau nhức nặng hơn, sâu răng, viêm nhiễm cũng tiến triển, ảnh hưởng đến các răng hàm kế cận. Lúc này, quá trình cắt lợi trùm sẽ gặp nhiều khó khăn và dễ xảy ra biến chứng. 
Cắt lợi trùm có nguy hiểm không? Thông tin cho bạn-1
Tình trạng lợi trùm răng khôn*

Cắt lợi trùm mất bao lâu lành?

Cắt lợi trùm là tiểu phẫu đơn giản nên thời gian thực hiện nhanh chóng, thời gian lành thương cũng nhanh hơn. Thông thường, sẽ mất từ 1-2 tuần để vết thương hồi phục, tuy nhiên, quá trình này cũng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cách chăm sóc răng miệng, cơ địa của từng người. 

Mỗi người có cơ địa và thể trạng khác nhau, vì thế thời gian để phục hồi vết thương cũng khác nhau. Những người có cơ địa khỏe mạnh, thường chỉ mất 1-2 tuần để lành thường nhưng có những người phải mất cả tháng để vết thương lành hẳn. 

Cách chăm sóc răng miệng cũng quyết định đến thời gian lành thương và cắt lợi trùm có nguy hiểm không. Nếu thường xuyên ăn uống thức ăn cay nóng, lạnh, đồ uống chứa cồn kèm theo vệ sinh răng miệng không tốt không những khiến vết thương lâu lành mà còn có nguy cơ bị viêm nhiễm. 
Cắt lợi trùm có nguy hiểm không? Thông tin cho bạn-2
Cắt lợi trùm răng khôn an toàn*

Hướng dẫn chăm sóc sau khi cắt lợi trùm

Việc chăm sóc răng miệng rất quan trọng vì ảnh hưởng đến thời gian lành thương, hạn chế viêm nhiễm. Vì vậy, sau khi cắt lợi trùm, bạn nên:

- Uống thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ, không tự ý uống thêm liều lượng hoặc dùng thêm các loại thuốc khác.

- Chườm đá cho vùng mới cắt lợi trùm để giảm sưng, giảm đau.

- Sau 24 giờ kể từ khi cắt lợi trùm, không nên súc miệng, đánh răng hay khạc nhổ. 

- Chỉ ăn những thực phẩm dạng lỏng, dễ nuốt như cháo, sữa, nước ép trái cây, rau củ được nấu chín,…

Nếu nhận thấy những bất thường nhưng sưng nướu, chảy máu, đau nhức, phát sốt thì nên đến nha khoa ngay. Bởi có thể vùng phẫu thuật đã bị nhiễm trùng. Muốn cắt lợi trùm có nguy hiểm không an toàn, nên chọn địa chỉ nha khoa đáng tin cậy để thực hiện. 

Ngavvt
 
Top