Viêm chân răng có mủ phải làm sao? Đây là bệnh lý răng miệng khá nguy hiểm mà nhiều người thường gặp, nguyên nhân là do chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng không đúng cách. Vậy nguyên nhân gây ra bệnh lý này là gì và cách điều trị như thế nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Viêm chân răng có thể gây mất răng*

Dấu hiệu và nguyên nhân gây viêm chân răng có mủ

Bệnh viêm chân răng khi mới hình thành nhưng không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng, trong đó có tình trạng viêm chân răng có mủ. Khi tình trạng này xảy ra, bạn cần nhận biết qua các triệu chứng dưới đây.

- Xuất hiện những cơn đau kép dài dài dẳng, đau nhói liên tục.

- Khi bị nhiễm trùng, bạch cầu trong máu sẽ tăng cường hoạt động , thân nhiệt lúc này sẽ tăng cao, gây sốt.

- Hơi thở có mùi hôi khó chịu, vi khuẩn hoạt động trong khoang miệng gây ra mùi hôi, khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp.

- Răng có hiện tượng ê buốt và đau khi ăn đồ ăn nóng lạnh.

Viêm nướu răng có mủ do nhiều nguyên nhân gây ra, do chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng không đúng cách, thói quen ăn nhiều đồ ngọt và thức ăn nhiều tinh bột, cùng với việc vệ sinh không đúng cách sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây hại cho răng. Lúc đầu, vôi răng bắt đầu xuất hiện, gây kích ứng nướu, với các dấu hiệu như chân răng sưng đỏ, chảu máu chân răng, lâu ngày không được điều trị thì chân răng bắt đầu xuất hiện các túi mủ trắng.

Các bệnh lý như viêm nha chu, viêm tủy răng khiến những tổ chức xung quang răng như mạch máu, dây thành kinh ảnh hưởng, gây viêm nướu có mủ.

Điều trị viêm chân răng có mủ tại nha khoa*

Điều trị viêm chân răng có mủ hiệu quả

Viêm chân răng có mủ phải làm sao? Điều trị viêm chân răng có mủ bằng các biện pháp tự nhiên tại nhà chỉ có tác dụng giảm đau chứ không thể điều trị dứt điểm. Cách tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra tình trạng răng miệng và có phương pháp điều trị hiệu quả.

Nếu viêm nướu có mủ ở mức độ nhẹ, bác sĩ sẽ tiến hành lấy cao răng, làm sạch khoang miệng để loại bỏ hết vi khuẩn ra ngoài. Sau vài ngày thì tình trạng bệnh sẽ được cải thiện.

Nếu bệnh ở mức độ trung bình, sau khi lấy cao răng, rạch túi mủ, bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng thêm một số loại thuốc kháng sinh như carbazochrome, lysozyme, tetracyclin, pennicilline, docyxyline, amoxicyline, metronidazol.

Việc không phát hiện và điều trị kịp thời hoặc điều trị sai cách sẽ khiến tình trạng viêm chân răng trở nên nặng hơn, xuất hiện ổ mủ khá to, ấn vào chảy mủ rất nhiều, sưng hạch bạch huyết dưới hàm hoặc ở cổ. Lúc này, phải thực hiện lấy cao răng, sau đó phẫu thuật phần túi mủ và vệ sinh lại phần lợi viêm

Trên đây là nguyên nhân cũng như cách điều trị viêm chân răng có mủ hiệu quả tại nha khoa. Hy vọng với những thông tin ở trên đã giúp bạn giải đáp câu hỏi viêm chân răng có mủ phải làm sao và có thêm những kiến thực hữu ích để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn.
 
Top