Trám răng mất thời gian bao lâu? Trám răng là phương pháp phục hình thẩm mỹ cho răng được ứng dụng phổ biến hiện nay. Thời gian thực hiện nhanh, hiệu quả lâu bền, ngăn chặn được bệnh lý tái phát trên bề mặt răng. 

Trám răng là phương pháp sử dụng vật liệu trám lấp đầy và tạo hình lại trên răng, phục hồi lại hình dạng ban đầu cho răng. Chất liệu trám có khả năng pha chế màu theo đúng màu răng thật, dạng xốp nên bác sĩ có thể dễ dàng tạo hình cho miếng trám, đảm bảo miếng trám vừa khít với răng.

Trám răng mất thời gian bao lâu-1
Trám răng nhanh bằng cách trám trực tiếp*

Trám răng mất thời gian bao lâu?

Phương pháp trám răng (hàn răng) thường mất ít nhất 15 – 20 phút để hoàn thành. Có trường hợp lên đến 45 – 60 phút, thậm chí là hoàn thành sau 2 lần hẹn. Nói chung, trám răng mất thời gian bao lâu còn tùy thuộc vào một số yếu tố sau:

- Tình trạng răng: Mức độ tổn thương của răng nhiều hoặc ít ảnh hưởng nhiều đến thời gian thực hiện trám răng. Nếu răng tổn thương nhẹ thì chỉ cần tối đa 20 phút, nhưng nếu răng tổn thương nặng khi răng sâu đã lan vào tủy thì cần phải kết hợp trám răng lấy tủy khoảng 40 - 50 phút mới hoàn thành. 

- Phương pháp trám: Có 2 phương pháp là trám trực tiếp và trám gián tiếp. Trám trực tiếp chỉ cần sử dụng vật liệu sẵn tại nha khoa nên nhanh hơn. Trám gián tiếp cần phải lấy dấu răng để tạo miếng trám, sau đó mới trám thử lên răng, kiểm tra miếng trám rồi mới trám vĩnh viễn. Trám răng gián tiếp thường được sử dụng khi cấu trúc răng còn lại không đủ để nâng đỡ miếng trám. Nhưng tổn thương chưa đáng kể để thực hiện mão răng hay bọc răng sứ.

Trám răng mất thời gian bao lâu-2
Sau trám răng nên hạn chế đồ cay, lạnh,...*

Nên ăn gì sau khi trám răng?

Thông thường, trám răng sẽ có tuổi thọ khoảng 3- 5 năm, tuy nhiên, thời gian này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố nhưng chủ yếu vẫn là chế độ ăn uống của bạn. Để duy trì tuổi thọ, bạn nên:

- Sau khi trám răng khoảng 2 giờ, bạn không nên ăn bất kì thức ăn nào vì lúc này miếng trám vừa được tạo hình xong. Mặc dù chất liệu trám đã được đông cứng nhưng vẫn cần thời gian để ổn định. Vì vậy, bạn nên lưu ý đến việc trám răng xong ăn gì để không bị đau nhức, giữ miếng trám được lâu hơn.

- Sau khi mới trám răng xong, ngoài không ăn trong 2h thì trong các ngày tiếp theo bạn cũng không nên ăn nhai quá mạnh hoặc ăn thức ăn cứng. Hãy ăn các thức ăn mềm, tinh bột như cơm, bánh mỳ, ngũ cốc, cháo,…Trái cây, rau quả là những thực phẩm rất tốt cho răng sau khi thực hiện trám răng.

- Hạn chế ăn các thức ăn, đồ uống sậm màu, các thức ăn chứa nhiều đường, giàu carbohydratte dễ gây ố vàng cho răng như cà phê, nước ngọt,…vì vật liệu trám rất dễ bị xỉn màu.

Bên cạnh kiêng ăn uống các thực phẩm trên, bạn cũng nên có chế độ chăm sóc răng miệng đúng cách để bảo vệ và duy trì tuổi thọ của miếng trám. Nên đánh răng ít nhất 2 lần/ngày với bàn chải lông mềm, sau mỗi lần sử dụng đồ ngọt nên vệ sinh răng thật kĩ để loại bỏ mảng bám.

Để biết thêm về trám răng mất thời gian bao lâu ứng với tình trạng răng của bạn, hãy liên hệ với chúng tôi sớm nhất có thể. Nha khoa sẽ lên lịch khám, tư vấn cụ thể cho bạn.

 
Top