Niềng răng người lớn là phương pháp được nhiều người áp dụng hiện nay. Bởi không chỉ giúp khắc phục hiệu quả tình trạng răng mọc lộn xộn mà còn hỗ trợ cải thiện tốt chức năng ăn nhai. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ những phương pháp niềng răng này và tìm cho mình một giải pháp phù hợp. Vậy thì đừng bỏ lỡ những thông tin mà chúng tôi chia sẻ dưới đây nhé.

Không chỉ trẻ em mà hầu như bất cứ người lớn nào cũng rất quan tâm đến nụ cười xinh của mình. Ai cũng đều mong muốn có được một hàm răng đều đặn và chắc khỏe. Vậy làm răng implant bao lâu?

Niềng răng người lớn*

Niềng răng người lớn có lợi ích gì?

Niềng răng người lớn sẽ giúp điều chỉnh các răng mọc lệch trở nên đều đặn và chính xác hơn trên cung hàm. Mặc dù bạn đã trưởng thành có răng mọc lệch nhưng không có nghĩa răng của bạn sẽ cố định tại vị trí đó. Răng luôn có xu hướng di chuyển trong suốt cuộc đời bạn và niềng răng sẽ giúp bạn điều này.

Niềng răng người lớn giúp các răng mọc chen chúc trở nên thẳng hàng. Hệ thống mắc cài có thể làm thẳng răng bị xoay theo các hướng khác nhau và chúng sẽ giúp bạn có nụ cười đẹp hơn.

Một lợi ích nữa của phương pháp niềng răng này là giúp chăm sóc răng miệng của bạn tốt hơn. Không có gì bất ngờ khi răng của bạn sẽ ít sâu hơn và nướu khỏe mạnh hơn. Bên cạnh đó, niềng răng có thể giúp bạn điều trị tốt các vấn đề khớp cắn.

Các phương pháp niềng răng người lớn*

Niềng răng người lớn khác niềng răng trẻ em thế nào?

Mọi người thường nghĩ rằng niềng răng là phương pháp chỉ áp dụng cho trẻ em. Nhưng với sự phát triển hiện nay của công nghệ hiện đại, người lớn có thể tiến hành đeo niềng răng. Vậy niềng răng người lớn có khác gì so với niềng răng trẻ em? Giá niềng răng hô bao nhiêu?

Thời gian niềng răng

Các chuyên gia nha khoa cho biết độ tuổi niềng răng thích hợp nhất là từ 14 – 16 tuổi. Vì độ tuổi này xương hàm còn đang trong giai đoạn phát triển. Thế nên việc kéo chỉnh hàm răng trên đó cũng dễ dàng hơn nhiều và đem lại hiệu quả đỡ đau hơn. Ở trẻ nhỏ quy trình niềng răng không quá quan trọng về tính thẩm mỹ.

Khi người lớn đeo niềng răng cần chú trọng đến tính thẩm mỹ vì tính chất công việc. Những trường hợp niềng răng sau 18 tuổi dù vẫn thực hiện thành công nhưng sẽ gặp nhiều trở ngại do thời gian tiến hành lâu hơn trẻ nhỏ. Vì lúc này xương hàm đã phát triển hoàn thiện và chỉ một lực tác động nhỏ cũng khiến bạn cảm thấy đau đớn. Thời gian niềng răng người lớn sẽ không liền mạch như trẻ em, trung bình sẽ mất từ 18 – 24 tháng hoặc lâu hơn tùy vào tình trạng răng của mỗi người.

Niềng răng người lớn cho hàm răng chắc khỏe và đều đặn hơn*

Hiệu quả đạt được

Niềng răng trẻ em sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn so với niềng răng người lớn. Răng hàm đang trong độ tuổi phát triển ở trẻ em, sau khi niềng sẽ đúng như mong muốn. Còn với niềng răng người lớn, răng đã ổn định không còn khoảng hở trên cung hàm sẽ khó khăn hơn trong việc điều chỉnh. Nhiều khi không đạt hiệu quả như mong muốn.

Thẩm mỹ khi niềng

Với niềng răng trẻ em, tính thẩm mỹ sẽ không được chú trọng nhiều nên đa số chỉ dùng mắc cài kim loại thực hiện. Còn với người lớn, vì tính chất công việc phải giao tiếp nhiều nên việc thẩm mỹ rất được chú trọng. Nhưng với sự phát triển của công nghệ hiện đại, vấn đề thẩm mỹ đã được giải quyết triệt để với các phương pháp niềng răng mới ra đời.

Trên đây là một số thông tin mà chúng tôi chia sẻ về phương pháp niềng răng ngời lớn mà bạn quan tâm. Mong rằng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp cho việc chăm sóc và bảo vệ răng miệng tốt hơn. Bên cạnh đó cũng đừng quên tìm cho mình một địa chỉ nha khoa uy tín để đạt hiệu quả cao hơn.
Bài trước
Đây là bài viết mới hơn.
Bài sau
Bài đăng Cũ hơn
 
Top