Răng thưa làm sao để có thể khắc phục được là một trong những băn khoăn được nhiều người quan tâm đến. Cùng lắng nghe lời chia sẻ của bác sĩ Nha khoa. trồng răng giả ở đâu tốt có ai biết không?
Răng thưa do đâu?
– Nguyên nhân răng thưa dần chủ yếu là do sự mất cân đối giữa độ lớn của khung hàm và độ lớn của răng. Răng thì quá nhỏ trong khi khung hàm thì quá rộng dẫn đển các khoảng hở được hình thành giữa các răng.
Nguyên nhân và cách khắc phục răng thưa
Nguyên nhân răng thưa do đâu?
– Cách bệnh về nha chu, tụt lợi chân răng cũng khiến răng trong dài và thưa hơn.
Điều trị răng thưa như thế nào?
Để khắc phục tình trạng răng thưa một cách hiệu quả thì nên đến nha sĩ để được thăm khám cụ thể. Tùy vào mức độ thưa của răng mà có cách điều trị phù hợp.
Hiện nay có 3 phương pháp phổ biến được nha sĩ sử dụng để điều trị tình trạng răng thưa.
– Hàn trám răng: Đây là cách khắc phục răng thưa nhanh chóng và chí phí rẻ. Bác sĩ sẽ tiến hành dùng vật liệu trám để trám lên răng giúp thu hẹp khoảng cách giữa các răng làm răng bớt thưa hơn. Tuy nhiên theo thời gian miếng trám rất có thể bị đổi màu và bị mất.
– Chụp sứ: làm chụp sứ cho răng thưa cũng là một cách khắc phục tình trạng răng thưa hiệu quả. Không những thế cách này còn khắc phục được trường hợp răng cửa vừa thưa vừa to. Tuy nhiên để thực hiện bọc sứ cho răng bác sĩ phải tiến hành mài đi một phần men răng. Nếu kĩ thuật không tốt sẽ làm tổn thường ngà răng khiến răng bị ê buốt.
Nguyên nhân và cách khắc phục răng thưa
Chụp răng sứ thẩm mỹ
Hàn trám hay bọc sứ có thể khắc phục răng thưa nhanh chóng nhưng lại không làm thay đổi được bản chất thưa của răng. Không những thế hai cách này còn xâm lấn đến răng. Vì vậy chỉ nên áp dụng khi trường hợp răng bị thưa nhẹ, và ít răng thưa.
– Niềng răng chỉnh nha làm hết răng thưa vĩnh viễn.
Tổng hợp nguyên nhân dẫn đến răng thưa và 3 cách khắc phục nhanh nhất-4Niềng răng cách khắc phục răng thưa hiệu quả nhất
Đây được cho là phương pháp hiệu quả nhất tác động nên bản chất thưa của răng. Bằng khí cụ gắn lên răng, bác sĩ dùng lực tác động lên dây cung của mắc cài từ từ kéo răng khít lại với nhau. Sau khi khí cụ được tháo ra men răng hoàn toàn không bị ảnh hưởng. cách này tuy cho hiệu quả cao nhưng thời gian điều trị lại kéo dài từ 1,5-2 năm, chi phí cũng không hề thấp.
Giá niềng răng thưa tại nha khoa Đăng Lưu
Như đã nói ở trên hàn trám và bọc sứ là hai phương pháp có chi phí thấp như có thể làm tổn thương đến răng và chỉ khắc phục được răng thưa nhẹ. Niềng răng cho hiệu quả tối ưu nhưng chi phí cao.
TG: Trang
 
Top