Răng xấu vì sap phải khắc phục? Và đâu là những giải pháp khắc phục hiệu quả nhất hiện nay? Cùng tìm hiểu những thông tin liên quan đến vấn đề này ở bài viết dưới đây. implant răng hàm được thực hiện ra sao?

Những lý do nên khắc phục răng xấu

Tùy vào từng trường hợp cụ thể mới có thể quyết định răng xấu có cần khắc phục không. Nếu răng xấu ở mức độ nhẹ, không ảnh hưởng quá nhiều đến bệnh nhân thì có thể không cần điều trị và ngược lại. Tuy nhiên, nhìn một cách tổng thể, răng xấu cần phải khắc phục vì những lý do sau đây:
– Ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ: Đó là tính thẩm mỹ của toàn hàm răng cũng như khuôn mặt. Một hàm răng xấu sẽ ảnh hưởng đến toàn khuôn mặt, làm cho chúng kém hoàn hảo, không cân đối, từ đó mà tạo cảm giác tự ti khi giao tiếp với người xung quanh.
Những lý do nên khắc phục răng xấu
Làm mất tính thẩm mỹ
– Răng xấu ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai: Điều này thường xảy ra với các trường hợp răng bị mất hoặc răng hô, móm, vẩu, lệch lạc…Các răng này thường không tạo nên một khớp cắn chuẩn, do đó mà việc ăn nhai sẽ khó khăn hơn so với thông thường, làm suy giảm sức khỏe của bệnh nhân.
– Đè nặng áp lực lên quai hàm: Do khớp cắn không chuẩn mà áp lực nhai bị đè lên một hàm, gây cảm giác nhức mỏi, khó chịu, đây là một trong những nguyên nhân gây nên chứng khớp thái dương hàm rất nguy hiểm.
– Răng bị mắc các bệnh lý nếu không điều trị kịp thời sẽ gây đau nhức, khó chịu, dẫn đến hiện tượng răng lung lay, thậm chí là mất răng hoàn toàn.
– Răng bị mất có thể gây ra hiện tượng tiêu xương, các răng xung quanh bị xô lệch về phía răng bị mất,răng đối diện sẽ dài ra gây mất thẩm mỹ và việc ăn nhai bị ảnh hưởng.

Các cách sửa răng xấu hiệu quả nhất

Vậy răng xấu phải làm sao để điều trị hiệu quả? Tùy vào từng trường hợp, từng kiểu răng xấu mà áp dụng các biện pháp thích hợp. Về cơ bản có một số cách phổ biến và hiệu quả như sau:
 ∗ Răng xấu phải làm thế nào khi răng có màu sắc xấu:
 Trường hợp này là do răng sau khi ăn không được vệ sinh sạch sẽ, các mảng bám tích tụ và làm rằng xỉn màu. Bên cạnh đó còn do thói quen xấu như: hút thuốc, uống cà phê, ăn các thức ăn dễ bị xỉn màu răng.
(* Lưu ý: Hiệu quả phụ thuộc vào tình trạng răng miệng mỗi người)
Cách tốt nhất và hiệu quả nhất là tẩy trắng răng. Với công nghệ hiện đại nhất hiện nay là tẩy trắng răng Bleach Bright, hàm răng có khuyết điểm về màu sắc sẽ được giải quyết nhanh chóng chỉ sau 2 giờ, đem đến hàm răng trắng sáng, lôi cuốn.
 ∗ Răng có hình thể xấu:
Tốt nhất là bọc răng sứ thẩm mỹ hoặc hàm trám răng là đạt hiệu quả cao nhất trong trường hợp này. Tuy nhiên, cần lưu ý về các trường hợp áp dụng cho 2 phương pháp này. Hàn trám răng chỉ áp dụng khi răng bị sứt mẻ, gãy vỡ ở mức độ nhỏ, các mô răng bị mất ít.
Trong khi đó, bọc răng có thể dùng cho các trường hợp bị mất một phần lớn mô răng, chỉ cần còn còn lại phần thân răng có thể mài làm cùi. Với công nghệ 3D CAD/CAM trong chế tạo răng sứ hiện nay, các răng sau khi được bọc sẽ có hình dáng, màu sắc và các chi tiết nhỏ giống hệt như răng thật.
TG: Trang
 
Top