Giảm mỡ vùng cằm bằng cách nào là điều khiến rất nhiều người quan tâm. Mỡ cằm khiến khuôn mặt khiến khuôn mặt cảu bạn kém duyên, không có góc cạnh và nhìn không được trẻ trung. Vậy làm thế nào để giảm mỡ cằm hiệu quả? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Bí quyết giảm mỡ vùng cằm cho gương mặt thon gọn 1
Massage loại bỏ mỡ vùng cằm

Nguyên nhân gây mỡ vùng cằm


Mỡ vùng cằm thường xuất hiện ở độ tuổi trung niên, tuổi tác cao, cơ ít sử dụng nên bị teo lại, chất tạo keo dưới da mất đi khiến da vùng cằm chảy xệ.

Ăn mặn nhiều là một trong những nguyên nhân gây nên mỡ vùng cằm, khi nạp muối vào cơ thể, mặt là vùng giữ độ ẩm và nước nhiều nhất nên khiến khuôn mặt tích mỡ ở vùng cằm.

Chế độ ăn uống không hoa học, ăn nhiều chất béo, iàu đường, quá nhiều chất dinh dưỡng cũng dẫn đến thừa cân, béo phì. Mỡ tích tụ ở nhiều nơi trong cơ thể, trong đó có vùng cằm.

Nguyên nhân gây mỡ nọng cằm khác đó là do lười vận động. Vận động nhiều sẽ giải phóng năng lượng tích tụ dưới dạng mỡ thừa. Thói quen lười vận động khiến vùng mặt to hơn, mỡ dày hơn.

Bí quyết giảm mỡ vùng cằm cho gương mặt thon gọn


Giảm mỡ vùng cằm bằng những phương pháp tại nhà là cách làm vừa đơn giản lại mang lại hiệu quả cao. 

Bí quyết giảm mỡ vùng cằm cho gương mặt thon gọn 2
Chế độ ăn uống và tập luyện phù hợp

Massage giảm mỡ vùng cằm


Cách loại bỏ mỡ vùng cằm bằng massage rất đơn giản mà bạn có thể thực hiện mọi lúc và mọi nơi. Phương pháp này nếu thực hiện thường xuyên sẽ giúp lượng mỡ trên khuôn mặt bạn tiêu hao đi rất nhiều, trả lại cho bạn khuôn mặt thon gọn.

Cách thực hiện như sau: Hãy đặt ngón tay cái vào điểm nằm giữa xương hàm và phía sau mang tai. Đặt tiếp ngón trỏ vào điểm đối xứng phía bên còn lại. ngón tay cái và trỏ liên tục đẩy ngược vùng da cằm, cổ lên phía trên. Kiên trì thực hiện mỗi ngày để có hiệu quả như mong muốn.

Bài tập sử dụng lưỡi giảm mỡ vùng cằm


Đây là phương pháp đơn giản, bạn có thể thực hiện lúc nào rảnh rỗi. Hãy ngậm chặt miệng, đẩy lưỡi lên sao cho lưỡi chống vào vòm miệng. thực hiện ít nhất 3 lần mỗi ngày, mỗi lần 10 phút để có kết quả ưng ý nhất. Tuy nhiên nếu bạn tăng cường độ tập luyện lên 20 phút mỗi ngày thì bạn sẽ nhận thấy kết quả trong vòng 5 ngày.

Giảm mỡ vùng cằm với chế độ ăn uống khoa học


Để mỡ vùng cằm một cách nhanh nhất, bạn nên ăn nhiều rau xanh và chất xơ, kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý, không nên ăn nhiều chất béo, không ăn các đồ ăn nhanh, nước uống có gas...

Tăng cường bổ sung thêm protein từ các thực phẩm ít chất béo như ức gà, các loại hải sản. Ngoài chế độ ăn uống, bạn cần để cơ thể vận động thường xuyên với những bài tập thể dục đơn giản.

Với những bí quyết giảm mỡ vùng cằm mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên, hy vọng sẽ giúp các bạn lấy lại được khuôn mặt thon gọn như mong muốn. Nếu còn điều gì thắc mắc, bạn có thể gửi câu hỏi về cho chúng tôi để được giải đáp.

TG: VT
 
Top