Đã có rất nhiều câu hỏi thắc mắc được gửi về bộ phận tư vấn của chúng tôi cấy ghép implant có đau không. Và ngay tại Nha khoa, chúng tôi vẫn thường xuyên lắng nghe câu hỏi tương tự từ phía khách hàng khi đến làm phục hình. Và hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi cụ thể về vấn đề này nhé.

Bọc sứ cho răng gây hôi miệng không?

Đối với răng cửa xấu, có thể bọc răng sứ hoặc làm mặt dán sứ để khắc phục vẻ thẩm mỹ cho răng. Trường hợp bọc chụp răng sứ, bạn phải mài răng thật với tỷ lệ cao hơn so với làm mặt dán. Mặt dán là một lớp sứ che mặt trước của răng, còn chụp sứ sẽ bọc lên toàn bộ phần thân răng. 


Chi phí làm mặt dán cao hơn so với làm chụp sứ bởi vậy bạn có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu. Nếu không muốn mài răng nhiều thì chỉ cần làm mặt dán, nhưng nếu bạn muốn bảo vệ cả răng thì nên làm chụp răng sứ. Cả hai cách này đều đảm bảo giúp cho răng cửa của bạn thẩm mỹ với tỷ lệ như nhau và đều phụ thuộc vào tay nghề phục hình của bác sỹ chuyên sâu răng sứ.

Với răng hàm bị sâu chỉ có cách đều trị đảm bảo nhất là nạo bỏ phần răng sâu và bọc lại bằng răng sứ. Cũng có thể chỉ cần trám thẩm mỹ nếu mức độ sâu ít. Tuy nhiên, nếu so với làm chụp răng sứ thì bọc chụp sẽ đảm bảo hơn tránh tình trạng hôi miệng xảy ra.

Vì sao cần chăm sóc răng miệng sau khi làm răng sứ?

Sau khi việc phục hình hay thẩm mỹ răng đã hoàn tất, nghĩa là các mão sứ, cầu răng sứ đã được gắn cố định trên cùi răng thật và khung hàm. Lúc này, bạn có thể sẽ có cảm giác hơi tức ở viền nướu, hay ê buốt răng. Tuy nhiên đừng quá lo lắng, vì những triệu chứng này là bình thường và sẽ giảm dần trong 2 ngày.

Các chuyên gia hàng đầu về răng miệng cho biết, cũng như răng thật thì răng sứ cũng cần được chăm sóc và bảo vệ thật tốt. Bởi nếu không được bảo vệ hay chăm sóc kĩ càng thì sẽ dễ gây nên các bệnh về răng miệng hay biến chứng sau khi bọc sứ. Cụ thể như:

Gây bệnh răng miệng: Nếu không vệ sinh răng miệng kĩ càng và thường xuyên, các vụn thức ăn còn sót lại trong miệng sẽ bị vi khuẩn tấn công, hoạt động. Đặc biệt là ở khu vực kẽ răng và quanh nướu. Từ đó có thể gây nên bệnh sâu răng, viêm tủy.

Gây hôi miệng: Ở một số trường hợp, do không chú ý trong cách bảo quản và vệ sinh răng sứ nên dẫn đến tình trạng bị hôi miệng. Đây là một thực tế không quá hiếm gặp. Vì khi phần nướu bị viêm nhiễm hay giắt thức ăn thì lâu ngày, vi khuẩn sẽ sinh ra và gây ra mùi hôi miệng.

Dưới đây là những điều bạn cần ghi nhớ để có thể chăm sóc và bảo vệ răng sứ thật tốt trong suốt quá trình sử dụng.
 
Top