Chỉnh răng hô cho bé bằng cách nào hiệu quả nhất chính là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. Bởi vì khi còn bé, xương hàm chưa phát triển hoàn toàn nên việc chỉnh nha rất dễ tiến hành. 

Nguyên nhân răng bé bị hô 

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng hô, trong đó nguyên nhân chủ yếu là do di truyền. Theo nghiên cứu thì nếu ông bà, cha mẹ bị hô thì khả năng di truyền sang đời con cháu lên đến 70%. 

Những thói quen xấu từ thời thơ ấu như tật mút tay, đưa lưỡi, cắn môi dưới, ngậm ti giả, chống cằm cũng có thể khiến bạn bị hô nếu như nó diễn ra trong một thời gian dài. Các thói quen này vô tình sẽ khiến xương hàm trên phát triển quá mức. 

Chỉnh răng hô cho bé 12 tuổi bằng cách nào hiệu quả nhất?-1
Bé bị răng hô có thể do di truyền*

Ngoài ra hô cũng có thể do các bậc phụ huynh không quan tâm chăm sóc răng cho trẻ khi còn nhỏ, ở giai đoạn trẻ thay răng: Khi răng của trẻ mọc thường có hiện tượng mọc lệch lạc, chen chúc, hoặc thưa dẫn đến dẫn đến chen chúc, khớp cắn không chuẩn làm răng bị hô ra ngoài. Thêm nữa nếu răng hàm sữa ở trẻ mất sớm sẽ dẫn tới mất kích thước dọc, tạo điều kiện cho răng bị hô. 

>>>Có thể bạn quan tâm: trồng răng khểnh có đau không

Chỉnh răng cho bé bằng cách nào hiệu quả? 

Chỉnh răng hô cho bé nói riêng và niềng răng nói chung là phương pháp chỉnh hình về các vấn đề răng miệng như: Lệch lạc khớp, cắn ngược răng sau và răng trước, cung răng hẹp, răng mọc lệch lạc chen chúc, răng cửa nhô ra quá mức,.. giúp răng được thẳng, đều nhờ các khí cụ là các hạy mắc cài, dây cung… mặt trong hay mặt ngoài của hàm răng. Niềng răng trẻ em thuận theo đà tăng trưởng tự nhiên kết hợp với sự thay đổi của các thói quen của trẻ nhỏ mà không cần can thiệp bằng nhổ răng. 

Có rất nhiều trẻ nhỏ gặp các vấn đề về răng miệng từ khá sớm, chính vì vậy các bậc phụ huynh cần phải quan tâm kỹ đến vấn đề của con mình để sớm phát hiện và có phương pháp điều trị phù hợp như niềng răng cho trẻ em bằng cách đeo các khí cụ giúp phát triển xương hàm, nên các răng trưởng thành sẽ có đủ khoảng trống để mọc lên, giảm thiểu tình trạng điều trị chỉnh nha sau này. 

Niềng răng hô cho trẻ em bằng khí cụ gì? 

Niềng răng cho trẻ em có nhiều đặc điểm khác với người lớn, đặc biệt về khí cụ dùng trong niềng răng. Bên cạnh việc sử dụng các loại khí cụ như mắc cài, dây cung trong trường hợp nặng hay khay niềng trong suốt Invisalign cho trường hợp nhẹ thì niềng răng trẻ em có thể dùng hàm tháo lắp. 

Chỉnh răng hô cho bé 12 tuổi bằng cách nào hiệu quả nhất?-2
Chỉnh răng hô cho bé bằng niềng răng*

Chỉnh nha tháo lắp chỉ áp dụng cho trẻ từ 7 đến 12 tuổi. Đây là một loại hàm bằng nhựa mềm hoặc cứng được thiết kế riêng biệt trên mẫu hàm cá nhân của từng trẻ, có tác dụng điều chỉnh lại một số chức năng của hàm, của răng, hoặc ngăn ngừa những tật không tốt của trẻ gây hậu quả sang chấn khớp và răng sau này. 

Phương pháp niềng răng cho trẻ em bằng hàm tháo lắp thường chỉ có tác dụng đa phần nghiêng răng là chủ yếu, không di chuyển được chân răng nhiều, do đó phương pháp này chỉ được áp dụng nhiều cho những giai đoạn đầu. 

Với những thông tin trên đây về chỉnh răng hô cho bé bằng cách nào hiệu quả nhất mà chúng tôi đưa ra. Mong rằng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức cần thiết trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng của các bé trong gia đình.
 
Top