Thưa bác sĩ, trồng răng hàm có đau không ạ? Cháu bị mẻ 3 chiếc răng cửa nên rất ít cười và thiếu tự tin. Cháu đang có ý định đi làm răng thẩm mỹ nhưng băn khoăn không biết nó có ảnh hưởng tới sức khỏe hay không. Mong bác sĩ giải đáp giúp cháu.

Làm răng sứ có được không?

Làm răng sứ giúp bạn loại bỏ những tự ti về mặt thẩm mỹ, đồng thời giúp hoàn thiện chức năng nhai, cho quá trình ăn uống diễn ra tự nhiên. Không chỉ vậy, làm răng sứ được giúp bảo vệ răng hàm trám khỏi các nguy cơ bệnh tật do việc mất răng hoặc hư hỏng răng gây ra.


Thực chất công nghệ bọc răng sứ sẽ không có bất cứ tác động xấu nào mô nướu hay sức khỏe răng miệng nếu được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề giỏi, kỹ thuật phục hình hiện đại tại cơ sở nha khoa uy tín.

Do đó, trước khi có ý định làm răng thẩm mỹ bạn nên cân nhắc lựa chọn địa chỉ nha khoa có độ tin cậy để tác hại của trồng răng giả không có cơ hội xảy ra.

Làm răng sứ có ảnh hưởng gì không?

Thông thường, các biến chứng của bọc răng sứ chỉ diễn ra ở thao tác mài răng tạo trụ và tiến hành lắp răng sứ lên răng thật. Nếu khách hàng làm răng tại những cơ sở kém chất lượng, bác sĩ thiếu chuyên môn thì có khả năng dẫn tới hậu quả của bọc răng sứ.

Để thực hiện thao tác mài răng nha sĩ sẽ dùng dụng cụ nha khoa chuyên dụng mài đi một lớp men răng bên ngoài nhằm sửa soạn trụ răng tương thích nâng đỡ mão sứ bên trên. Tuy nhiên, nếu tỉ lệ mô răng bị mất quá nhiều sẽ xâm lấn cấu trúc răng, tác động tới tủy răng bên trong. Đây là một trong những nguyên nhân khiến sức khỏe răng miệng ngày càng yếu đi, xuất hiện tình trạng ê buốt, đau nhức khó chịu trong quá trình ăn nhai sau này.


Ngoài ra, kỹ thuật viên răng sứ cần có tay nghề giỏi, sản xuất ra những chiếc răng sứ hình thể đẹp, màu sắc tự nhiên và tương thích với các thông số dấu hàm. Nếu không hậu quả bọc răng sứ lúc này sẽ gây ra hiện tượng kênh lệch, cộm cấn. Về lâu dài vi khuẩn tích tụ trong kẽ răng hình thành các bệnh nha chu, ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng.
 
Top