Nguyên nhân tích mỡ bụng và cách khắc phục hiệu quả là những gì mà chúng tôi muốn mang đến cho bạn. Mỡ bụng là một dấu hiệu chứng tỏ bạn đang có lối sống... không lành mạnh liên quan đến việc ăn quá nhiều nhưng lại ít vận động. và nhận được một số tiền không đủ tập thể dục.

Nguyên nhân và cách khắc phục béo bụng

Ít vận động

Đây là nguyên nhân tích mỡ bụng đầu tiên, khiến lượng mỡ ở bụng tăng lên nhanh chóng. Được hiểu đơn giản là không tập thể dục thường xuyên, ít vận động, đi lại thì vòng 2 phát triển nhanh chóng. Nếu bạn vận động quá ít, có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh nghiêm trọng đến sức khỏe do lượng mỡ trong cơ thể không được đốt cháy. Điều này dẫn đến sự tích tụ mỡ, làm các bệnh tim mạch, tiểu đường, huyết áp,…tăng cao.

Vì vậy, để khắc phục, hãy vận động nhiều hơn bằng cách tập thể dục thường xuyên, tránh ngồi lâu một chỗ. Cách đơn giản nhất đó chính là di chuyển, việc này có thể đốt cháy lượng mỡ không cần thiết trong cơ thể.

Truy lùng nguyên nhân tích mỡ bụng và cách khắc phục-1
Mỡ bụng do ít vận động
Ăn nhiều

Việc ăn quá nhiều thực phẩm chứa chất béo, tinh bột, đường,…cũng là nguyên nhân tích mỡ bụng. Ăn thường xuyên dẫn đến tăng cân, vòng bụng cũng tăng lên đáng kể. Nếu muốn giảm cân, bạn hãy dựa trên nguyên tắc calo đơn giản, đó là lượng calo đưa vào cơ thể thấp hơn lượng calo bị đốt cháy, từ đó dẫn đến calo thừa. Vì vậy, hãy giảm ngay việc ăn uống quá nhiều, thay vào đó lập một thực đơn ăn kiêng hoặc có thể chia nhỏ bữa ăn thành nhiều lần trong ngày.

Di truyền

Nguyên nhân này nghe có vẻ khó tin nhất bởi nếu đúng thế thì sẽ rất khó khăn để ngăn chặn béo phì. Nhưng sự thực đúng là di truyền đóng một vai trò trong việc quyết định sự phân bố lượng chất béo trong cơ thể của bạn và nó thực sự liên quan đến hai hình dáng của cơ. 

Để khắc phục vấn đề này trước tiên bạn cần cải thiện ngay chế độ ăn uống của mình sao cho hợp lý, tránh dư thừa năng lượng. Một điều nữa là bạn cần luôn luôn vận động, tập luyện thể dục thể thao. Đặc biệt bạn nên tập luyện cơ bụng thường xuyên với máy tập cơ bụng để đạt được hiệu quả nhất.

Một số bài tập giảm mỡ bụng

Từ những nguyên nhân tích mỡ bụng ở trên, bạn hãy thực hiện ngay các bài tập thể dục đơn giản để loại bỏ mỡ thừa nhanh chóng. 

Truy lùng nguyên nhân tích mỡ bụng và cách khắc phục-2
Tập luyện thường xuyên để có cơ bụng săn chắc
- Gập bụng: Lót một tấm thảm xuống dưới sàn nhà, sau đó bạn nằm thẳng, co 2 chân sao cho bắp chân vuông góc với đùi, hai tay áp vào tai trong khi đó khủy tay mở rộng ra hai bên. Dùng cơ bụng nâng người lên, đồng thời hít thở thật sâu. Hạ cơ thể xuống từ từ và nhẹ nhàng thở ra. Tiếp tục lặp lại 10 lần để đạt được hiệu quả.

- Gập bụng vặn người: Nằm ngửa ra sàn, 2 chân duỗi song song, 2 tay đặt sát vào tai, khủy tay mở rộng ra hai bên. Từ từ nâng đồng thời đầu và 2 chân lên. Lưu ý 2 chân co tạo thành góc 90 độ. Quay đầu và vai sang bên trái đồng thời co chân trái lên. Đầu và chân vẫn nâng, tiếp tục quay đầu và vai sang bên phải, đồng thời duỗi chân trái, co chân phải. Lặp lại động tác này từ 10-15 lần.

- Squat: Đứng thẳng, 2 tay giơ trước ngực , chân rộng bằng vai. Lưng thẳng tự nhiên. Từ từ hạ thấp cơ thể từ phần hông trở xuống đồng thời đẩy hông ra phía sau. Lưng vẫn giữ thẳng, phần eo giáp hông cong vào tạo thành chữ S. Hạ người xuống càng sâu càng tốt sao cho bắp đùi song song với sàn nhà. Trở về tư thế ban đầu và lặp lại các động tác từ 10-15 lần.

Hy vọng những chia sẻ về nguyên nhân tích mỡ bụng ở trên sẽ giúp cho bạn có thông tin bổ ích.
Ngavvt
 
Top