Niềng răng là kỹ thuật chỉnh nha sử dụng hệ thống mắc cài gắn vào mặt trong của răng. Bên cạnh tính thẩm mỹ cao thì còn rất nhiều điều bạn chưa biết về phương pháp này. Do đó, dưới đây, chúng tôi xin chia sẻ tới bạn niềng răng cửa bị mọc lệch là gì cùng những thông tin cơ bản nhất.

Tìm hiểu về niềng răng hô mặt trong

Niềng răng hô mặt trong là phương pháp sử dụng các loại mắc cài niềng răng, gắn vào mặt trong của răng để đẩy chúng vào đúng vị trí trên hàm. Phương pháp này, khắc phục được nhược điểm thiếu tính thẩm mỹ của niềng răng mắc cài mặt ngoài. Do đó rất nhiều người lựa chọn, đặc biệt là những người hoạt động trong showbiz hay những người có công việc thường xuyên xuất hiện trước đám đông.


Những chiếc mắc cài được nằm bên trong răng, nếu không nhìn kĩ thì khó mà biết là bạn đang đeo niềng răng. Phương pháp này giúp cuộc sống và công việc của người thực hiện niềng răng chỉnh nha không bị ảnh hưởng. Do đó, niềng răng mắc cài trong là lựa chọn tốt cho những ai đang muốn chỉnh nha một cách “bí mật”.

Niềng răng mặt trong nhiều ưu điểm nhưng cũng nhiều nhược điểm

Với hệ thống mắc cài được gắn vào mặt trong của răng cùng kĩ thuật thực hiện nên phương pháp này có nhiều ưu điểm:

-Tính thẩm mỹ cao giúp người đối diện không phát hiện ra nên người thực hiện luôn tự tin, thoải mái trong giao tiếp. Đây cũng là đặc điểm khiến niềng răng mặt trong là một trong những phương pháp niềng răng thẩm mỹ được nhiều người lựa chọn trong thời gian gần đây.

– Rút ngắn thời gian niềng răng: trong nhiều trường hợp, để có kết quả tốt và giúp khách hàng tiết kiệm thời gian thì bác sĩ sẽ chỉ định niềng răng mặt trong.

Bên cạnh những ưu điểm, so với các phương pháp niềng răng cố định mắc cài khác thì niềng răng mặt trong có nhiều hạn chế đáng kể:


– Khi ăn uống, lưỡi có thể va chạm vào các mắc cài gây cảm giác khó chịu và giảm cảm giác ngon miệng.

– Gây khó khăn khi vệ sinh răng miệng, nếu không chú ý thì phần mắc cài có thể bị nhét thức ăn.

– Nguy cơ gây hôi miệng cao hơn.

– Phát âm khó khăn do lưỡi bị tiếp xúc với mắc cài khi nói.
 
Top