Niềng răng là biện pháp chỉnh nha được rất nhiều bạn trẻ sử dụng hiện nay. Tuy nhiên, niềng răng mắc cài sứ có nguy hiểm không vẫn là vấn đề đáng lo ngại. Niềng răng có những tiềm ẩn nguy hiểm của niềng răng mà bạn có thể chưa biết. Hãy cùng chúng tôi khám phá điều đó dưới đây!

Trường hợp niềng răng hô hiệu quả

Răng vẩu thường có 2 dạng là vẩu do răng & vẩu do xương hàm, bạn cần xác định được trường hợp của mình là vẩu do đâu để phát hiện cách điều trị trị ăn nhập.

Niềng răng vẩu tuy có thể chữa vẩu nhưng không có nghĩa biện pháp này sẽ hiệu quả & gần như những trường hợp hô vẩu.



Chỉnh nha chỉ tạo ra khỏi thực thụ tốt khi áp dụng điều trị cho các trường hợp người bệnh bị vẩu do răng. tức là những răng mọc sai thế, bị chìa vểnh ra ngoài.

Trường hợp bệnh nhân bị vẩu mà nguồn gốc do xương hàm thì không thể niềng, nẹp răng vẩu hết bệnh được mà phải nhờ tới biện pháp giải phẫu chỉnh hàm mặt.

Niềng răng có hết hô hàm được không?

Đầu tiên trước khi điều trị bạn cần được xác định nguyên nhân gây hô răng và mức độ hô cần khắc phục như thế nào. Nguyên nhân sẽ quyết định phương pháp điều trị thích hợp cho bạn.

– Niềng răng là giải pháp chỉnh nha phù hợp với tình trạng hô do răng. Khí cụ chỉnh nha sẽ giúp điều chỉnh các răng mọc hô về vị trí phù hợp, hài hòa giữa 2 khớp cắn.

– Còn với trường hợp hô do xương hàm thì niềng răng có hết hô hàm không là giải pháp không khả thi, mà chỉ khi phẫu thuật chỉnh xương hàm mới đạt hiệu quả được.

Tuy nhiên, nếu bạn bị hô do cả răng và hàm thì sau khi phẫu thuật, bạn có thể kết hợp phương pháp niềng răng để nắn chỉnh răng. Khi đó, niềng răng có hết hô hàm không là sự hỗ trợ lý tưởng để đạt được kết quả tối ưu.
 
Top