Trong quá trình niềng răng nhanh có thể sẽ xảy ra một số bất tiện và phiền phức, tuy nhiên, nó chỉ xảy ra khi người bác sĩ thực hiện chỉnh nha cho bạn không nắm vững kỹ thuật mà thôi. Cụ thể hơn xin mời bạn tham khảo niềng răng có ảnh hưởng gì không dưới đây.

Niềng răng áp dụng để làm gì?

Niềng răng là một thuật ngữ được dùng trong nha khoa để chỉ một phương pháp sử dụng các khí cụ nha khoa để sắp xếp lại những chiếc răng mọc không đúng vị trí, lệch lạc so với hàm hoặc hô, móm, … nhằm mang lại các giá trị về thẩm mỹ cũng như sự tự tin trong giao tiếp hằng ngày.


Niềng răng là một phương pháp đang rất phổ biến để chữa trị các chứng hô, móm, răng mọc lệch, răng thưa, … đang được khá nhiều người tin dùng. Có khá nhiều các phương pháp niềng răng hiện nay như niềng răng kim loại, niềng răng bằng sứ, niềng răng tự đóng, niềng răng mặt trong và niềng răng trong suốt Invisalign.

Trong đó niềng răng kim loại là phương pháp ra đời sớm nhất và đã được sử dụng ngày càng rộng rãi và phổ biến. Mỗi loại niềng răng đều có những ưu khuyến điểm riêng của mình, tùy nào nhu cầu và tình trạng của mỗi người mà sẽ có những phương pháp tương thích nhất định.

Ngay sau khi niềng răng nên ăn gì?

– Tránh thức ăn quá dai hoặc quá cứng để ko làm hư hỏng khí cụ niềng răng, liên quan tới lực kéo của mắc cài và dây cung.

– Giảm thiểu thực phẩm nhanh, đồ ăn chứa nhiều tinh bột, kẹo bánh nhiều đường dễ gây sâu răng, tác động đến sức khoẻ răng miệng.

– Chế độ ăn uống hợp lý, đủ rau xanh, bổ sung vitamin để tăng cường sức khỏe.

– Không hút thuốc. Tránh đồ uống như café, soda vì sẽ làm ảnh hưởng đến răng và khí cụ niềng răng.


Tốt nhất, để bảo đảm hiệu quả và an toàn cho sức khỏe răng miệng khi niềng răng, bạn nên tuân thủ hướng dẫn từ bác sỹ, kiêng tránh tốt và đi thăm khám định kỳ theo hướng dẫn. Có như vậy, hiệu quả niềng răng mới cao và bạn mới nhanh chóng có được hàm răng đẹp như ý muốn.
 
Top