Răng khểnh đẹp hay xấu là câu hỏi khiến nhiều người thắc mắc. Từ xa xưa, răng khểnh được xem là nét duyên ngầm của phái đẹp. Tuy nhiên, trong một số trường hợp, răng khểnh gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc ăn nhai và vệ sinh răng miệng. Vậy có nên niềng răng khểnh không hay phải bọc răng toàn hàm?

Răng khểnh dưới góc nhìn của chuyên gia 

Răng khểnh đẹp hay xấu là tùy thuộc vào quan điểm nhìn nhận của mỗi người. Tuy nhiên, bài viết này sẽ đưa ra 3 nhận xét về quan điểm góc độ như thẩm mỹ, tướng số và y học. 

Về góc độ thẩm mỹ 

Từ xưa đến nay người có răng khểnh khi cười trông sẽ rất cuốn hút, duyên dáng và dễ gây chú ý. Chính vì thế, nếu xét về phương diện thị giác, răng khểnh là đẹp. Chẳng thế mà ngày nay nhiều người sẵn sàng đầu tư một khoản tiền lớn để trồng răng khểnh cho thêm phần đáng yêu, xinh xắn. 

Tuy nhiên, không phải trường hợp nào răng khểnh cũng đẹp. Răng khểnh chỉ tạo độ duyên dáng khi nó mọc hài hòa với tỉ lệ hợp lý so với những răng còn lại trên khuôn hàm. Những người có răng nanh mọc chìa ra ngoài quá nhiều hoặc mọc khểnh vào phía bên trong thường sẽ đem lại cảm giác khó chịu cho người nhìn. 

Lý giải theo chuyên gia răng khểnh đẹp hay xấu-1
Răng khểnh đẹp hay xấu*

Về góc độ tướng số 

Những người có răng khểnh giống như chiếc bình nước ấm, trong ấm ngoài lạnh, không biết bày tỏ cảm xúc chính mình, vì vậy hạn chế khá nhiều trong giao tiếp. Họ thường không có tính nhẫn nại và khá thẳng thắn. 

Ngoài ra, có ý kiến còn cho rằng, những người răng khểnh đôi khi thường ấp úng, không nói thật, đa nghi, suy nghĩ nhiều, thông minh hơn người và rất độc lập trong tình yêu. Đây có thể là một lý do khiến cho chuyện tình yêu của họ thường lận đận, dễ dổ vỡ. 

Tuy nhiên, vận mệnh con người là do tự bản thân nắm lấy, không liên quan hoàn toàn đến chuyện mọc răng khểnh. Một chiếc răng khểnh không thay đổi được điều gì, cùng lắm bạn chỉ cảm thấy hơi tiếc cho hàm răng không được phẳng hoàn hảo mà thôi. 

Về góc độ y học 

Theo các chuyên gia nha khoa https://cutt.ly/owWdTT2Z, răng khểnh không có bất cứ tác dụng nào, thậm chí nó còn gây ra những phiền toái không đáng có. 

Phiền toái đầu tiên cần phải nói đến là vấn đề vệ sinh răng miệng. Cho dù bạn có cẩn thận ra sao thì khe răng khểnh cũng khó có thể sạch hoàn toàn. Từ đó gây ra rất nhiều các bệnh lý răng miệng, đặc biệt là sâu răng hay viêm nướu và hơi thở hôi cũng từ đó mà phát sinh. 

Thêm vào đó, hàm răng cần có tỷ lệ chuẩn giữa các răng, trong khi đó, răng khểnh lại chính là một trong số những trường hợp của tỷ lệ răng không chuẩn. Nếu khớp cắn sai lệch sẽ tác động trực tiếp đến chức năng ăn nhai đồng thời về lâu về dài sẽ ảnh hưởng không tốt đến khớp thái dương, gây ra tình trạng đau buốt lên đầu. 

Từ những thông tin trên, có thể đưa ra kết luận răng khểnh đẹp hay xấu còn cần phải dựa trên những đánh giá khách quan từ nhiều yếu tố. Răng đẹp cần phải đảm bảo cả yếu tố thẩm mỹ và chức năng, nếu chúng tồn tại và gây quá nhiều phiền phức phức cho bạn, nên giải quyết chúng càng sớm càng tốt. 

Lý giải theo chuyên gia răng khểnh đẹp hay xấu-2
Niềng răng khểnh giúp làm thay đổi diện mạo khuôn mặt*

Có nên niềng răng khểnh không? 

Răng khểnh đẹp hay xấu không còn quan trọng nữa khi những rắc rối mà chiếc răng này mang lại có thể khiến bạn khó chịu. Khi bạn cảm thấy răng khểnh đem đến nhiều rắc rối cho mình thì giải pháp tốt nhất là niềng răng. 

Với công nghệ niềng răng ngày càng hiện đại và nhiều phương pháp có tính thẩm mỹ cao, bạn sẽ không phải ngại khi giao tiếp với những người xung quanh. Đồng thời niềng răng khểnh giúp cải thiện chức năng ăn nhai, việc vệ sinh răng miệng dễ dàng hơn từ đó hạn chế được các bệnh lý răng miệng phát sinh. 

Với những thông tin trên đây về vấn đề răng khểnh đẹp hay xấu mà chúng tôi chia sẻ. Mong rằng bạn đã có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm giúp ích nhiều cho quá trình chăm sóc răng miệng của mình.
 
Top