Theo các chuyên gia nha khoa, chế độ ăn uống sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ gây ảnh hưởng rất lớn đến độ bền và tính thẩm mỹ của răng. Chính vì thế, để giữ cho răng sứ luôn bền đẹp và khỏe mạnh, bạn cần chú ý xây dựng cho bản thân chế độ ăn uống khoa học và hợp lý. Thông qua lời giải đáp bọc răng sứ titan có tốt không, nha khoa sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dịch vụ.

Bọc răng sứ cho các trường hợp nào?

Răng bị mòn cổ, có rất nhiều vết cắt bởi vì chải răng không đúng cách, chải quá mạnh tay. Trong trường hợp này thức ăn cực kỳ dễ dàng bám vào trên răng sau khi ăn, khó khăn hoàn toàn có thể vệ sinh được. Hiện tại, Bọc răng sứ là giải pháp tốt.


 Răng bị mẻ nhiều, trét vỡ lát trám không thể chữa trị bằng kỹ thuật hàn trám răng thì sẽ được Bọc mão răng sứ thẩm mỹ để bảo đảm được chức năng nhai nhai.

Răng đã trị tủy: Răng đã trị tủy sẽ chớ nên bền chắc và dẻo dai như răng thật, sẽ vô cùng dễ vỡ nếu bị ảnh hưởng mạnh. Bởi vậy , Chụp răng sứ thẩm mỹ cho răng sau trị tủy là vấn đề cần phải thực hiện để bảo vệ thân răng khỏi các tác nhân ở ngoài.

Răng bị sâu ăn ăn mòn ở kẽ răng, mặt nhai, tạo lỗ hỏng,..Bọc sứ là phương pháp giúp cho khôi phục lại thân răng và ngăn chặn được tình trạng sâu răng quay trở lại.

Sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ nên ăn gì?

Trong thời gian đầu sau khi bọc răng sứ thẩm mỹ răng còn khá yếu, chưa tích hợp tốt với xương và mô mềm. Do đó, bạn chỉ nên ăn những thực phẩm mềm, lỏng, dễ nuốt như súp, cháo, sữa, nước ép trái cây…

Để giúp cho răng khỏe mạnh và cứng chắc, bạn nên ăn nhiều thực phẩm chưa nhiều canxi và flour như sữa không béo hoặc ít béo, pho mát, đậu phụ, các loại cá biển, trứng, các loại thịt nạc, các loại rau màu xanh đậm…


Nhằm giúp cho nướu răng luôn khỏe mạnh, phòng ngừa hiệu quả các bệnh lý răng miệng. Bạn nên tăng cường bổ sung vitamin C thông qua việc ăn nhiều thực phẩm. Như trái cây họ cam quýt, cà chua, ớt chuông, bông cải xanh, khoai tây, rau bina…
 
Top