Làm cầu răng sứ là một kỹ thuật được thực hiện bằng cách sử dụng một dãy cầu răng sứ giả để tiến hành lắp vào những chiếc răng kề cận ở vùng răng mất để che lắp đi khoảng trống mất răng, giúp khôi phục lại tính thẩm mỹ cũng như chức năng cho răng. Cùng tìm hiểu về thời gian tồn tại của cầu răng sứ và trồng răng implant mất bao lâu.



Cầu răng sứ tồn tại được bao lâu?
Cầu răng sứ tồn tại được bao lâu?


Cầu răng sứ tồn tại được bao lâu? 


Theo các chuyên gia nha khoa và khảo sát thực tế, cầu răng sứ tồn tại được bao lâu phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Cụ thể:


Loại răng sứ sử dụng


Tùy vào yêu cầu thẩm mỹ và điều kiện kinh tế của người bệnh mà bác sĩ sẽ tư vấn loại răng sứ phù hợp. Hiện nay có 2 loại chính đó là răng sứ kim loại và răng sứ toàn sứ. Mỗi loại có ưu nhược điểm riêng biệt:

- Răng sứ kim loại: Đây là loại răng sứ ra đời đầu tiên để phục vụ cho quá trình làm răng sứ, được cấu tạo bởi khung sườn bên trong bằng hợp kim loại và bên ngoài là lớp men sứ. Răng sứ này có thể chịu lực ăn nhai tốt, tuy nhiên do là kim loại nên sẽ bị oxy hóa trong môi trường chứa axit. Vì vậy, sau một thời gian sử dụng, răng sứ sẽ bị đen viền nướu và người bệnh buộc phải phục hình lại.

Tin nha khoa: răng sứ có niềng được không

- Răng toàn sứ: Hoàn toàn được đúc từ khối sứ nguyên chất không pha lẫn bất kỳ hợp kim loại nào, do đó răng sứ toàn sứ có thể khắc phục được tất cả các nhược điểm của răng sứ kim loại, không bị oxy hóa, không gây biến chứng và có tuổi thọ rất cao. Nếu chăm sóc tốt có thể duy trì răng sứ đến 25 năm thậm chí là vĩnh viễn.


Chất lượng cùi răng


Cầu răng sứ tồn tại được bao lâu cũng được quyết định bởi cùi răng thật. Làm cầu răng sứ là kỹ thuật bắt buộc phải mài 2 răng thật bên cạnh răng mất để làm cùi cho cầu răng. Vì vậy những răng này phải đảm bảo độ chắc khỏe, xương hàm không bị tiêu hõm thì mới đủ sức giữ vững mão răng sứ bên trên. 


Tình trạng răng miệng


Vì bản chất của cầu răng sứ không thể ngăn chặn được tình trạng tiêu xương hàm xảy ra, nên ở nơi bị mất răng, xương hàm sẽ bị tiêu dần đi, phần mô nướu sẽ co dần lại, làm cho chân răng của những trụ răng kề cận sẽ dần bị lộ ra ngoài.

Vi khuẩn sẽ có cơ hội tấn công vào chân răng gây bệnh lý răng miệng, trụ răng không còn chắc chắn và buộc phải nhổ bỏ chân răng bị hư để làm răng giả mới. 


Cách chăm sóc răng miệng 


Việc chăm sóc cầu răng sứ sẽ ảnh hưởng lớn đến thời gian sử dụng. Cầu răng sứ là loại răng giả bán cố định nên cần chăm sóc đúng cách, chải răng hàng ngày và súc miệng bằng nước súc miệng để loại bỏ vi khuẩn. 

Vì cầu răng sứ là những chiếc răng giả nên độ bền chắc và dẻo dai vẫn không bằng những chiếc răng thật, nên bệnh nhân cần hạn chế những loại đồ ăn quá cứng hoặc quá dai, và nên chọn những loại thức ăn mềm để tránh làm vỡ, mẻ răng.

Cầu răng sứ tồn tại được bao lâu là điều bạn cần quan tâm để có biện pháp thay đổi, điều chỉnh cách phục hình và chăm sóc răng của mình. Hãy đến nha khoa uy tín thăm khám kỹ lưỡng trước khi thực hiện.


Bài viết được trích nguồn tại: https://nangmuithammyhanquoc3d.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top