Bị hôi miệng thì phải làm sao? Hôi miệng không những khiến bạn tự ti khi giao tiếp với những người xung quan, đồng thời gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Hiện có rất nhiều phương pháp điều trị hôi miệng hiệu quả được mọi người áp dụng. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để hiểu rõ hơn nhé.

Vì sao bị hôi miệng?

Hôi miệng do những nguyên nhân sau gây nên:

- Chăm sóc răng miệng chưa đúng cách chính là nguyên nhân hàng đầu khiến bạn bị hôi miệng. Khi thức ăn kẹt giữa răng và nướu thì vi khuẩn sẽ xâm nhập mạnh vào môi trường khoang miệng gây nên mùi hôi.

- Cà phê, tỏi, hành, cá, đồ cay,…là những thực phẩm có mùi thơm nhưng khi vào dạ dày lại gây hôi miệng. Mùi và mảng bám của nó sẽ dính xung quanh miệng kể cả khi bạn đã đánh răng gây mùi khó chịu. Trong quá trình tiêu hóa, mùi đồ ăn có thể quay trở lại thực quản và đẩy ra khi thở và nói chuyện.

Trút bo lo ngại bị hôi miệng thì phải làm sao-1
Bị hôi miệng thì phải làm sao*

- Người hút thuốc lá cũng có khả năng bị bệnh ở nướu và một số tình trạng khác gây ra tình trạng hôi miệng

- Nước bọt giúp làm sạch miệng, hạn chế mùi hôi. Do đó, nếu bị khô miệng bạn sẽ gặp phải bệnh hôi miệng. Khô miệng mãn tính là do tuyến nước bọt có vấn đề hoặc một số bệnh lý răng miệng khác gây ra.

- Có nhiều loại thuốc như: thuốc điều trị căng thẳng, trầm cảm, huyết áp, đau và căng cơ,... sẽ làm khô miệng của bạn, gây ra hiện tượng hôi miệng.

- Bị trào ngược dạ dày, thực quản, tiểu đường, xơ gan, suy thận,... cũng là nguyên nhân bị hôi miệng.

Bị hôi miệng thì phải làm sao - Phương pháp điều trị

Chữa hôi miệng bằng sữa chua

Bị hôi miệng thì phải làm sao? Trong sữa chua có chứa một loại vi khuẩn sống là Lactobacillus casei có tác dụng xóa bỏ những mùi hôi khó chịu ở trong khoang miệng của bạn và tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh hôi miệng. Vì vậy, sau mỗi bữa ăn hằng ngày bạn có thể ăn một hũ sữa chua để có được hơi thở thơm mát và bổ sung năng lượng cho cơ thể nhé.

Chữa hôi miệng bằng rau mùi tây

Rau mùi tây là một loại rau thơm khá quen thuộc trong mỗi bữa ăn hằng ngày của chúng ta. Trong rau mùi tây chứa rất nhiều chất diệp lục, mang tính hàn nên cực kỳ hiệu quả trong việc điều trị tình trạng hôi miệng.

Uống nước sinh tố rau mùi tây mỗi ngày sẽ làm cho hơi thở của bạn trở nên thơm tho hơn, các vi khuẩn gây hôi miệng cũng sẽ được tiêu diệt hoàn toàn.

Trút bo lo ngại bị hôi miệng thì phải làm sao-2
Hàm răng sạch sẽ thơm tho sau điều trị*

Chữa hôi miệng bằng chanh

Chanh tươi không chỉ có công dụng làm đẹp và thanh lọc cơ thể mà còn có tác dụng trị hôi miệng rất tốt. Trong quả có chứa hàm lượng vitamin C và axit citric là hai hoạt chất có thể tiêu diệt hoàn toàn các vi khuẩn gây ra bệnh hôi miệng cũng như làm giảm viêm nướu và hôi miệng.

Chữa hôi miệng bằng lá bạc hà

Sử dụng lá bạc hà cũng là cách trị hôi miệng rất hiệu quả. Lá bạc hà là một loại thảo mộc rất tốt đối với sức khỏe của con người. Bạc hà có một hương thơm vô cùng thanh mát, dịu nhẹ, sảng khoái, đem lại cho người sử dụng cảm giác vô cùng dễ chịu. Việc sử lá bạc hà để chữa hôi miệng cũng cực kỳ hiệu quả. Mỗi ngày bạn có thể nhai sống hoặc uống nước lá bạc hà để cải thiện tình trạng hôi miệng.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi, chắc hẳn rằng bạn đã tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi bị hôi miệng thì phải làm sao. Mong rằng những thông tin này sẽ cung cấp nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp bạn chăm sóc răng miệng tốt hơn.
 
Top