Chữa sâu răng bằng thuốc nam hiện được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng bởi tính hiệu quả mà nó mang lại. Vậy những bài thuốc đó là gì, hãy cùng theo dõi thông tin qua bài viết sau đây. 

Nguyên nhân bị sâu răng

Vi khuẩn gây sâu răng luôn tồn tại trong khoang miệng, khi có điều kiện thích hợp từ nguồn thức ăn, sản sinh và tiết ra chất hữu cơ, plyore, enzyme thuỷ phân chất lòng trắng trứng (một thành phần trong nước miếng). 

Đau răng do nhiều nguyên nhân gây ra*

Các chất này hòa tan chất hữu có và phân hủy chất vô cơ trong kết cấu răng. Khi đó các vi khuẩn bám vào răng tạo thành các đốm khuẩn, tấn công răng và gây sâu răng. 

Các phương thuốc chữa sâu răng bằng thuốc nam 

Gừng và tỏi 

Hai loại gia vị gừng và tỏi đều có tính kháng viêm và sát trùng cao và là cách chữa sâu răng hiệu quả. Trong thành phần của tỏi có chứa rất nhiều chất kháng sinh allicin giúp chống lại các virus và vi khuẩn gây bệnh. Tinh dầu tỏi giàu glucogen, allin và fitonxit có công dụng diệt khuẩn, sát trùng và chống viêm nhiễm. 

Cách thực hiện: Tỏi bạn đem nghiền nát, trộn với một chút muối và đắp lên phần răng bị sâu. Gừng giã nát và đắp thẳng lên phần răng bị sâu 

Sử dụng gừng và tỏi như một cách chữa sâu răng bằng thuốc nam tại nhà đơn giản. Nên kiên trì thực hiện một vài lần trong ngày bạn sẽ thấy hiệu quả ngay. 

Lá bàng non 

Nguyên liệu chuẩn bị: 1 nắm lá bàng non, 1 thìa cafe muối biển sạch, nước lọc. 

Cách thực hiện: Lá bàng rửa sạch, để ráo nước rồi thái nhỏ. Cho lá bàng, muổi biển và nước lọc vào máy xay sinh tố xay nhuyễn. Sử dụng lưới lọc, lọc bỏ phần bã, cho phần nước thu được vào lọ thủy tinh, bảo quản trong tủ lạnh để dùng dần. 

Ngày đầu tiên sử dụng, bạn ngậm một ngụm nước lá bàng khoảng 1 phút rồi súc miệng thật kỹ. Khoảng 4 tiếng bạn lại lặp lại một lần. Bạn nên lắc đều trước khi sử dụng. Đến ngày thứ 2 và thứ 3, trước khi đi ngủ, bạn đánh răng như bình thường rồi súc miệng lại bằng nước lá bàng. 

Lưu ý là sau khi súc miệng bằng nước lá bàng thì không súc miệng lại bằng nước mà cứ để vậy đi ngủ. 

Muối trắng 

Đây cũng là bài thuốc chữa sâu răng bằng thuốc nam đơn giản được nhiều người dùng. Bạn chỉ cần pha nước muối loãng để súc miệng, với khả năng sát khuẩn sát trùng vô cùng hiệu quả của mình thì muối chính là một vị thuốc thần kì giúp cắt giảm cơn đau răng hiệu quả rất tốt. 

Muối trắng chữa đau nhức răng hiệu quả*

Mỗi ngày hãy pha một cốc nước muối để súc miệng vào sáng và tối trước khi đi ngủ để chữa đau răng và làm sạch miệng, ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh răng miệng khác. 

Nước trà xanh 

Trà xanh có rất nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, trong đó có công dụng làm sạch miệng và chữa đau răng. Thành phần trong trà có khả năng kháng khuẩn, làm lành nhanh các tổn thương nướu hay răng. Hàng ngày bạn đun nước trà xanh để súc miệng nhiều lần, tác dụng là chống viêm và cắt giảm các cơn đau. 

Hoa cúc vàng 

Nguyên liệu chuẩn bị: 5 cành cúc vàng. 

Cách thực hiện: Nhổ các cánh hoa ra, rửa sạch rồi đặt vào cánh vào chỗ răng sâu. Ngậm và nhai cánh hoa sẽ có tác dụng diệt khuẩn cho răng khi chất tiết ra từ cánh hoa thẩm thấu vào chỗ sâu. Cho số cánh hoa còn lại vào chai ngâm cùng rượu trắng. Qua đêm là có thể dùng được, nhưng ngâm càng lâu càng tốt. 

Mỗi ngày ngậm 1 ngụm nhỏ khoảng 2-3 lần. Sau 2-3 tuần sẽ thấy bệnh tiến triển tốt.

Trên đây là những chia sẻ về cách chữa sâu răng bằng thuốc nam. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích cho quá trình chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.
 
Top