Viêm lợi trùm bao lâu thì khỏi là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Viêm lợi trùm là tình trạng thường thấy khi răng khôn mọc lệch hay mọc ngầm, nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra những biến chứng nguy hiểm. Vậy viêm lợi trùm có tự khỏi không? Bao lâu thì khỏi? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Viêm lợi trùm bao lâu thì khỏi? Cách chữa trị nhanh 1
Tình trạng viêm lợi trùm răng khôn*

Viêm lợi trùm bao lâu thì khỏi? 


Răng khôn là chiếc răng mọc cuối cùng trong cung hàm, vì phải mọc chen lấn nên chiếc răng này thường thường mọc xuyên vào vị trí khác, mọc lệch khỏi hàm khiến cho phần nướu xung quanh bị sưng tấy, đau nhức dữ dội. 

Viêm lợi trùm bao lâu thì khỏi? Viêm lợi trùm có thể tự khỏi khi răng khôn mọc thẳng, phát triển bình thường. Tuy nhiên, trường hợp này là rất ít và thường gây ra những cơn đau nhức kéo dài. Trong những trường hợp viêm lợi trùm răng khôn, bác sĩ thường sẽ chỉ định cắt lợi trùm, hoặc nhổ răng khôn nhằm tránh những biến chứng nguy hiểm.

Khi răng khôn mọc thẳng, bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ phần lợi trùm để cho răng khôn mọc lên bình thường. Còn nếu răng khôn mọc lệch, mọc ngầm thì nên nhổ bỏ vì răng không không đóng vai trò và nhiệm vụ gì trong cung hàm.

Viêm lợi trùm bao lâu thì khỏi? Cách chữa trị nhanh 2
Điều trị viêm lợi trùm tại nha khoa*

Cách chăm sóc răng miệng khi bị viêm lợi trùm


Chế độ ăn uống và chăm sóc răng miệng ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe răng miệng của bạn, đặc biệt là khi răng đang gặp phải tình trạng viêm lợi trùm. 

- Cần giữ khoang miệng luôn sạch sẽ, chải răng 2 lần/ ngày bằng bàn chải lông mềm. Dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn để loại bỏ hết các mảnh thức ăn còn sót lại sau khi ăn, giúp ngăn chặn sự tấn công của vi khuẩn. Sử dụng nước súc miệng để loại bỏ hết vi khuẩn. Thăm khám răng miệng định kì tại các cơ sở nha khoa uy tín.

- Nên tránh những thực phẩm dai, cứng, quá nóng hoặc quá lạnh. Không dùng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá. Bổ sung các loại thực phẩm tốt cho răng và nướu như rau củ, trái cây giàu vitamin.

Hãy đến các cơ sở nha khoa càng sớm càng tốt khi phát hiện các dấu hiệu của viêm lợi trùm, tùy vào tình trạng răng miệng mà bác sĩ sẽ tư vấn bạn phương pháp điều trị phù hợp, nhằm ngăn chặn những biến chứng do viêm lợi trùm gây ra.

Trên đây là những thông tin nhằm giải đáp viêm lợi trùm bao lâu thì khỏi, lợi trùm răng không không điều trị sẽ gây ra những biến chứng như viêm tủy, áp xe răng, nhiễm trùng máu. Nếu còn điều gì thắc mắc về tình trạng viêm lợi trùm, bạn hãy gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn để được giải đáp trong thời gian sớm nhất.

TG: VT
 
Top