Hàm răng mái tóc là gốc con người”, thế nhưng đâu phải ai cũng đảm bảo được răng hàm luôn đều đặn, chắc khỏe. Một số trường hợp, răng bị sứt mẻ, gãy vỡ khiến cho việc ăn nhai gặp muôn vàn khó khăn, chưa kể tính thẩm mỹ còn bị ảnh hưởng trầm trọng. Hiện nay, để khắc phục tình trạng này, phương pháp bọc răng sứ thẩm mỹ chính là sự lựa chọn tối ưu dành cho mọi người. Tuy nhiên vẫn chưa hiểu rõ về phương pháp này, cách thức thực hiện ra sao ? Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây

Bước 1: Thăm khám và kiểm tra tình trạng răng miệng
Khách hàng bọc răng sứ sẽ được bác sĩ thăm khám trực tiếp về tình trạng răng hàm, kiểm tra tổng quát kỹ lưỡng, đồng thời lắng nghe mong muốn của từng trường hợp để có chỉ định điều trị phù hợp. Để đảm bảo tính chính xác của chẩn đoán ban đầu, bác sĩ cho tiến hành chụp X-quang răng hàm.
quy trình bọc răng sứ
Quy trình bọc răng sứ

Bước 2: Lấy dấu răng hai hàm
Quá trình lấy dấu răng nhằm tạo khuôn, chế mão răng sứ có kích thước, hình dáng y như răng thật. Việc này không chỉ giúp bác sĩ chuyên khoa phân tích và mô phỏng chính xác hàm răng của bạn mà thông qua đó, còn có thể phát hiện những khuyết điểm trên răng, giúp quá trình bọc răng sứ thẩm mỹ cho ra kết quả cao hơn.
Bước 3: Mài Răng
Tùy từng trường hợp bọc răng sứ cho răng sâu mà bác sĩ sẽ tiến hành mài một hoặc nhiều răng, công việc này diễn ra nhanh chóng, không làm ảnh hưởng quá nhiều đến cấu trúc răng và giảm ê buốt hiệu quả.
Bước 4: Đeo răng tạm
Trong thời gian đợi chế tạo mão răng sứ, khách hàng sẽ được đeo răng tạm để ăn nhai. Răng tạm này cũng có màu sắc khá giống với răng thật và thường được làm bằng nhựa cứng nên trông rất thẩm mỹ.
Bước 5: Thực hiện bọc răng sứ
Khi đã có mão sứ, phần việc còn lại rất đơn giản. Bạn chỉ cần chờ bác sĩ gắn các mão sứ chính xác và chắc chắn lên cầu răng nữa là xong. Sau khoảng 2 giờ thực hiện, bạn có thể ăn nhai lại bình thường.
Ngoài ra, bạn cũng sẽ được bác sĩ dặn dò kỹ lưỡng cách chăm sóc răng sau khi bọc răng sứ nhằm đảm bảo có được kết quả cao và thời gian duy trì lâu nhất.
Bước 6: Tái khám và đánh giá kết quả
Quá trình tái khám sẽ gồm 2 khâu: đánh giá tính thẩm mỹ và khả năng chịu lực khi ăn nhai. Điều này sẽ đảm bảo khớp cắn ổn định và sức khỏe cho bạn về sau.
Kết quả bọc răng sứ:
– Mang lại tính thẩm mỹ cao, màu răng đẹp tự nhiên và không thay đổi.
– Cải thiện chức năng ăn nhai và phát âm.
– Nếu được chăm sóc tốt thì bọc răng sứ thẩm mỹ có thể mang lại kết quả lâu dài, bền vững.
Sau khi bọc răng sứ, bạn cần chăm sóc răng tốt để duy trì kết quả lâu dài:
– Vệ sinh răng sạch sẽ với bộ 3 nước súc miệng – chỉ nha khoa – bàn chảy mềm. Các bước này sẽ đảm bảo cho răng miệng không bị vi khuẩn tấn công mà còn giữ được chất lượng cũng như độ trắng sáng của răng sứ.
– Không ăn những thức ăn cứng, dai trong thời gian đầu. Tránh dùng lực quá mạnh để nhai làm ảnh hưởng đến răng sứ.
– Đi khám răng định kỳ 6 tháng/lần để kiểm tra độ khít sát viền răng sứ và cùi răng thật.
Với công nghệ bọc răng sứ được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ có tay nghề cao và sự hỗ trợ của hệ thống máy móc, thiết bị hiện đại ngoại nhập, nguyên vật liệu bọc răng sứ được sử dụng có chất lượng cao, nha khoa Đăng Lưu luôn mong muốn mang lại cho bạn nụ cười rạng rỡ nhất để đón nhận niềm vui trong cuộc sống.
TG: ĐTT
 
Top