Mặc dù được bác sĩ giỏi, chuyên sâu và có trình độ điêu luyện với đầy đủ các điều kiện thuận lợi nhất về phương pháp mắc cài và kỹ thuật hỗ trợ thì khi chỉnh nha, bạn vẫn phải đeo mắc cài nhiều năm mới mang lại hiệu quả. Rất nhiều người băn khoăn tại sao thời gian áp dụng niềng răng mắc cài lại dài đến như vậy và liệu có phương pháp nào để rút ngắn khoảng thời gian thực hiện niềng răng này hay không Và nên niềng răng ở đâu

Sở dĩ niềng răng mắc cài phải mất thời gian dài như vậy là do bản chất của kỹ thuật niềng răng và những yếu tố mà mắc cài tác động trực tiếp.

Mắc cài phải tác động tới các yếu tố cứng chắc

Niềng răng là kỹ thuật tác động điều chỉnh lại kết cấu của răng và xương. Khi răng vĩnh viễn đã mọc đầy đủ cũng có nghĩa là răng đã tồn tại vững chắc trong ổ của nó bao gồm sự liên kết của xương ổ răng, dây chằng nha chu, nướu,… Mà kết cấu này thì không dễ gì làm di dịch hay thay đổi được.




Kết cấu của răng và hệ thống bao quanh răng rất cứng chắc và phức tạp

Bên cạnh đó, các hệ thống bao quanh chân răng lại rất phức tạp và gắn kết chặt chẽ. Khi niềng răng, mắc cài phải tác động vào toàn bộ tổ chức này với một lực kéo không lớn được tạo ra mắc cài dẫn đến việc di chuyển của răng không thể diễn ra ngay được mà cần phải có khoảng thời gian đủ dài.
>> Thông tin có thể bạn chưa biết: cấy ghép răng implant là gì
Lực kéo của mắc cài rất nhỏ

Do sự cứng chắc của tổ chức xương ổ và răng, nên lực kéo của niềng răng mắc cài chỉ có thể thực hiện mỗi ngày một chút, bền bỉ và ổn định từng ngày mới có thể tạo ra sự thay đổi lớn sau nhiều năm. Lực kéo này còn bị chi phối bởi cảm giác của người điều trị. Nếu xiết quá mạnh có thể khiến cho người chỉnh nha bị đau nhức, khó chịu. Dó đó, lực kéo của mắc cài phải được kiểm soát ở ngưỡng không gây ra sự đau đớn cho người điều trị.

Có cách nào rút ngắn khoảng thời gian niềng răng?

Để bệnh nhân đỡ nản chí trước thời gian niềng răng quá dài, khi niềng răng có bác sĩ có thể kết hợp linh hoạt những khí cụ chỉnh nha khác nhau như mini vít, mắc cài, dây cung, thun… để góp phần rút ngắn thời gian niềng răng hoặc sử dụng các công nghệ chỉnh nha tiên tiến với hiệu quả cao trong thời gian ngắn hơn như niềng răng công nghệ 3M UGSL. Ngoài ra, các bác sĩ cũng có sẽ sử dụng bổ sung các máy móc, công cụ khác tạo điều kiện đẩy nhanh quá trình niềng răng như sử dụng máy AcceleDent Aura. Sử dụng máy AcceleDent Aura 20 phút mỗi ngày có thể khiến răng di chuyển nhanh hơn đến 50% từ đó rút ngắn đáng kể thời gian niềng răng



Bài viết trích nguồn tại: rangsutot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline:  (+84 8) 66820246

TG: LKH
 
Top