Một điều không thể phủ nhận, hàm răng đẹp sẽ giúp bạn cảm thấy tự tin hơn lúc giao tiếp, và đây cũng là một yếu tố giúp bạn gặt hái được các thành công trong cuộc sống. Chính do đó, việc chăm sóc sức khỏe răng miệng cần được chú ý và có một cách chăm sóc thật khoa học khi còn nhỏ. Nhưng có thể do một số nguyên nhân như di truyền, những bé còn nhỏ đã bị răng thưa, răng hô móm thì làm thế nào ? Các bé có phù hợp với niềng răng thẩm mỹ không

Niềng răng cho trẻ em có cần thiết không?

Việc niềng răng tăng trưởng cho trẻ em nếu được tiến hành sớm sẽ hiệu quả hơn so với người lớn. Bởi vì, khung xương hàm của các bé chưa phát triển ổn định, các răng cố định cũng chưa mọc đầy đủ  thế nên việc niềng răng cho trẻ em sớm sẽ giúp tác động vào các bước vĩnh viễn của răng, để răng mọc đúng vị trí, và việc niềng răng trong giai đoạn này sẽ dễ dàng hơn, giúp quy trình niềng răng thẩm mỹ diễn ra thuận lợi, rút ngắn thời gian niềng răng nhiều hơn.
trẻ em có được niềng răng không
Niềng răng cho trẻ em

Theo tư vấn của nhiều bác sĩ nha khoa, nếu như phát hiện con với các biểu hiện bất thường về răng miệng như răng hô, móm, răng mọc sai lạc, phụ huynh nên dẫn con đi khámvà khắc phục tình trạng này càng sớm càng tốt. Tùy vào từng tình trạng cụ thể, nha sĩ sẽ áp dụng có nên niềng răng thẩm mỹ ngay hay đợi thêm 1 thời gian nữa.
Đối nhờ những bé, thời gian thích hợp cho các bé niềng răng thẩm mỹ là 10-15 tuổi. Như giải thích ở bên trên , khoảng thời gian này, các bé đã được thay răng hiệu quả cùng cấu trúc xương hàm cũng đã ổn định. Nếu được áp dụng niềng răng thẩm mỹ lúc này, thời gian chữa trị có thể sẽ được rút ngắn đáng kể. Cũng như niềng răng người lớn, niềng răng thẩm mỹ cho trẻ em cũng có thể lựa chọn những loại mắc cài đa hình như mức cài sứ, mắc cài bằng kim loại, niềng răng không mắc cài. tuy nhiên, loại mắc cài inox vẫn được chọn những hơn bởi chi phí rẻ và chắc chắn.
>> Có thể bạn chưa biết: trồng răng giả cố định giá bao nhiêu

Lưu ý giúp bé chăm sóc răng miệng

- Tại lứa tuổi nhỏ, đa số những bé chưa ý thức được tầm quan trọng của việc chăm sóc răng miệng. Do vậy, để bé có một hàm răng khỏe mạnh chắc khỏe thì các bậc phụ huynh cũng phải quan tâm, hướng dẫn bé chăm sóc răng miệng đúng khoa học để tránh đi những tình trạng răng mọc lệch lạc, hô, vẩu, móm …
- Tạo cho bé  thói quen đánh răng sau ăn, trước lúc đi ngủ và lúc thức dậy. Hãy lựa chọn cho bé bàn chải lông mềm, vừa tầm tay bé cùng với nhiều dạng thù dễ thương sẽ để bé hứng thú hơn trong việc đánh răng hằng ngày.
Trẻ em có được niềng răng không 2
Tập cho bé thói quen đánh răng sau khi thức dậy và trước lúc đi ngủ

- Hạn chế cho bé ăn bánh kẹo cùng các mẫu thức ăn ngọt trước khi ngủ. Ví như bé có thói quen uống sữa đêm cần nhắc bé đánh răng hoặc uống nước lọc thêm nước lọc sau khi tiến hành sữa với mục đích làm sạch răng.
- Không cho bé ngậm vật thể cứng, dùng răng với mục đích mở nắp chai,… nhiều thói quen xấu này có khả năng sẽ làm cho răng mọc sai lạc.
- Khám nha khoa định kỳ cho bé cho bé 6 tháng/ lần để chữa trị sớm nhiều bệnh lí về răng miệng.

Cảm ơn khách hàng đã quan tâm đến dịch vụ củachúng tôi. Chúc khách hàng thành công.

Bài viết được trích nguồn tại: http://niengrangmatluoi.net
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 
 
Top