Nghệ ngâm rượu trị nám là phương pháp rất quen thuộc nhưng vẫn còn xa lạ với rất nhiều người. Chúng ta từng được nghe nói về công dụng là đẹp da của nghệ và đây là phương pháp được đánh gái mang lại hiệu quả cao. Nghệ có thể kết hợp với những loại nguyên liệu khác để làm tăng hiệu quả và nghệ ngâm rượu là cách trị nám mà ta không nên bỏ qua. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về phương pháp này qua bài viết dưới đây.

Vì sao nghệ ngâm rượu trị nám mang lại hiệu quả? 1
Nghệ ngâm rượu với nhiều công dụng

Vì sao nghệ ngâm rượu trị nám mang lại hiệu quả?


Sở dĩ nghệ ngâm rượu trị nám được nhiều chị em sử dụng là vì theo các nhà khoa học nghiên cứu thì trong rượu nghệ có rất nhiều dưỡng chất tốt cho da, không những làm trắng da hiệu quả mà còn giúp điều trị nám hiệu quả. 

Trong nghệ có chứa các tinh chất và các loại vitamin giúp da mềm mịn, sáng hồng, hỗ trợ điều trị các vết thâm, xóa nám, tàn nhang hiệu quả, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa viêm nang lông.

Nghệ còn có khả năng kích thích quá trình lưu thông máu, giúp da hồng hào, sáng mịn hơn. Curcumin có trong nghệ có khả năng chống oxi hóa cao kết hợp với men rượu tự nhiên loại bỏ tế bào chết, làm sạch da, giảm quá trình lão hóa, ngăn ngừa quá trình hình thành các vết thâm đen sạm do nám trên da.

Phương pháp trị nám bằng nghệ ngâm rượu


Vì sao nghệ ngâm rượu trị nám mang lại hiệu quả? 2
Đắp mặt nạ với nghệ ngâm rượu
Chuẩn bị nguyên liệu: 1 kg nghệ tươi, 1 lít rượu trắng non, 1 bình ngâm có nắp đậy. 

Cho nghệ vào ngâm nước để làm sạch đất còn bám trên củ nghệ, rửa sạch và để ráo nước. Nghệ bạn chọn nên chọn nghệ không quá non, không già, nghệ có màu vàng tươi. Sau đó, xay nhuễn nghệ và cho vào bình ngâm. Đổ rượu ngập nghệ, ngâm trong khoản 2 tuần thì có thể sử dụng. Rượu nghệ ngâm càng lâu càng có tác dụng tốt, bạn nên bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát là được.

Sau khi đã có cho mình nghệ ngâm rượu, cách thực hiện rất đơn giản, bạn cho nghệ ngâm rượu vào chén nhỏ, rửa mặt sạch và thoa nghệ lên mặt, dùng tay massage nhẹ nhàng, để như vậy trong vòng 10 phút rồi rửa mặt sạch lại với nước.

Nhệ ngâm rượu không những cso tác dụng xóa nám mà còn giảm tình trạng thâm do mụn, giúp da hồng hào và loại bỏ được những tế bào chết trên da.

Đối với phương pháp làm đẹp này, bạn cần kiên trì thực hiện một thời gian và hạn chế để da tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. trong một thời gian ngắn, bạn sẽ thấy sự thay đổi làn da của bạn.

Với công thức nghệ ngâm rượu trị nám sẽ giúp chị em nhanh chóng lấy lại được làn da như mong ước, làn da xấu xí sẽ được thay thế bằng làn da sạch nám và đều màu, trắng sáng, giúp chị em lấy lại vẻ đẹp tự tin. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp cho chị em có thêm nhiều kiến thức trong vấn đề làm đẹp.

TG: VT
 
Top