Dùng chỉ nha khoa có tốt không là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc. Dùng chỉ nha khoa được các chuyên gian nha khoa khuyên dùng để thay thế cho tăm xỉa răng, đây là cách giúp bạn bảo vệ sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên, nhiều người băn khoăn không biết dùng chỉ nha khoa có tốt và an toàn không? Chuyên gia nha khoa sẽ giúp bạn giải đáp vấn đề này.

Phân tích dùng chỉ nha khoa có tốt không 1
Dùng chỉ nha khoa giúp bảo vệ răng miệng*

Phân tích dùng chỉ nha khoa có tốt không


Chỉ nha khoa là dụng cụ vệ sinh răng miệng được các chuyên gia nha khoa khuyên dùng hàng này, dùng chỉ nha khoa kết hợp với việc vệ sinh răng miệng hằng ngày đúng cách thì sẽ tăng hiệu quả bảo vệ răng miệng tốt hơn. Chỉ nha khoa sẽ giúp lấy hết các mảnh thức ăn còn sót lại trên răng sạch nhất, ngăn chặn được sự tấn công của vi khuẩn. Từ đó ngăn ngừa sự hình thành của cao răng, bệnh hôi miệng, viêm nướu hay sâu răng.

Dùng chỉ nha khoa có tốt không còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến là cách sử dụng hay chất lượng của chỉ nha khoa như thể nào. Sử dụng chỉ nha khoa làm sạch răng miệng cần phải thực hiện đúng cách mới đảm bảo an toàn và hiệu quả. Nếu dùng lực mạnh, nhấn chỉ xuống quá đà, quá sát nướu nên gây tổn thương chân nướu, có thể gây chảy máu.

Với những sợ chỉ nha khoa được đảm bảo chất lượng thường mềm và rất mảnh, dai nên có thể đi vào được những kẽ răng hẹp, lấy được vụn thức ăn, mảng bám mà không làm tổn thương nướu, không làm rộng chân răng. Nhưng đối với những sợ chỉ nha khoa kém chất lượng, không rõ xuất sứ nguồn gốc, sợ chỉ cứng có thể làm tổn thương đến nướu, gây chảy máu khi sử dụng.

Phân tích dùng chỉ nha khoa có tốt không 2
Dùng chỉ nha khoa đúng cách để đảm bảo an toàn*

Lưu ý khi sử dụng chỉ nha khoa


Để bảo vệ răng miệng luôn chắc khỏe thì việc sử dụng chỉ nha khoa cần phải được thực hiện đúng cách và hãy lưu ý các vấn đề sau đây.

- Dùng chỉ nha khoa đúng cách, không nên dùng lực quá mạnh, thực hiện nhẹ nhàng, nới lỏng tay để chỉ nha khoa có thể di chuyển dễ dàng hơn. 

- Thị trường hiện nay có nhiều loại chỉ nha khoa, có loại mềm và mịn, nhưng cũng có loại sợi to, xơ cứng. Bạn nên chọn loại mềm, mịn và có nguồn gốc xuất sứ, được mua tại những địa chỉ uy tín.

- Nên tập cho trẻ thói quen sử dụng chỉ nha khoa từ nhỏ, vào khoảng độ tuổi từ 5- 6 tuổi, giúp bé có hàm răng chắc và đẹp sau này.

- Ngoài việc sử dụng chỉ nha khoa để làm sạch răng miệng thì bạn cũng cần lưu ý đến chế độ ăn uống cũng như vệ sinh răng miệng đúng cách để có hàm răng chắc khỏe. 

Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc dùng chỉ nha khoa có tốt không. Bảo vệ răng miệng đúng cách, sử dụng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn sẽ giúp bạn có hàm răng chắc khỏe.

TG: VT
 
Top