Dùng chỉ nha khoa trước hay sau khi đánh răng? Dù mới bắt đầu sử dụng hay đã sử dụng chỉ nha khoa từ lâu thì bạn vẫn có thể dùng sai cách. Điều này không chỉ không mang lại lợi ích bảo vệ sức khỏe răng miệng mà còn gây nên một số ảnh hưởng không mong muốn. Vậy, nên dùng chỉ nha khoa khi nào?

Dùng chỉ nha khoa trước hay sau khi đánh răng?

Chỉ nha khoa có dạng sợ nhỏ, mảnh và dai, có thể luồn được vào kẽ răng để loại bỏ mảng bám thức ăn. Từ lâu, chỉ nha khoa được sử dụng như là dụng cụ chăm sóc răng miệng hàng ngày, các chuyên gia nha khoa cũng khuyến khích rằng nên xem chỉ nha khoa có tác dụng tương tự như bàn chải đánh răng. Điều đó có nghĩa là, mỗi ngày bạn không thể không dùng đến bàn chải thì cũng xem chỉ nha khoa quan trọng như thế. Nhưng dùng chỉ nha khoa trước hay sau khi đánh răng?

Câu trả lời là nên dùng chỉ nha khoa sau để mang lại hiệu quả cao nhất. Bàn chải răng có vai trò chính, làm sạch cơ bản cả khoang miệng và hai hàm răng trên dưới ở hầu hết các mặt răng. Khắc phục răng móm thì chi phí niềng răng mắc cài tự đóng bao nhiêu? Nhưng các mặt bên thì sẽ rất khó để làm sạch, ngay cả khi bạn dùng bàn chải chuyên dụng cho kẽ răng cũng không phải là giải pháp hữu hiệu nhất. Do vậy, sau khi chải răng, nên dùng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng và cổ chân răng.
Hướng dẫn dùng chỉ nha khoa trước hay sau khi đánh răng-1
Dùng chỉ nha khoa để loại sạch vụn thức ăn*

Vì sao phải dùng chỉ nha khoa sau khi chải răng?

Lợi ích của việc dùng chỉ nha khoa trước hay sau khi đánh răng là điều đã được kiểm chứng bởi nha khoa. Vụn thức ăn ở kẽ răng thường không quá nhiều, rất nhỏ nên khi dùng sẽ bị bung ra, có thể cuốn trôi hết khi súc miệng. Lúc này, các mặt răng khác cũng được làm sạch bằng bàn chải. 

Nếu bạn dùng chỉ nha khoa trước, kẽ răng làm sạch, các mặt khác của răng vẫn chưa sạch triệt để. Sau đó mới dùng bàn chải răng thì khả năng thao tác chải răng sẽ lại đưa các mảng bám ở mặt răng ngoài nhét trở lại vào kẽ răng. Khi đó, vô tình, việc dùng chỉ nha khoa trước đó không còn đem lại tác dụng gì.
Hướng dẫn dùng chỉ nha khoa trước hay sau khi đánh răng-2
Nên dùng chỉ nha khoa sau khi chải răng*

Các bước sử dụng chỉ nha khoa

Để bạn có thể sử dụng chỉ nha khoa đúng cách, thực hiện đúng trình tự chăm sóc răng miệng hàng ngày, trồng răng sứ đâu tốt nhất ở hcm có đưa ra một quy trình như sau:

- Bước 1: Súc miệng thật kỹ, cố gắng ngậm nước thật nhiều, thao tác súc miệng cần đưa dòng nước đi sâu vào các ngóc ngách của khoang miệng, đặc biệt là các răng hàm.

- Bước 2: Dùng bàn chải đánh răng thật kỹ, đúng cách, xoay tròn và lên xuống.

- Bước 3: Súc miệng lần thứ 2 để làm sạch bọt kem, cặn bẩn.

- Bước 4: Dùng chỉ nha khoa luồn vào mọi kẽ răng để làm sạch.

- Bước 5: Súc miệng lại lần thứ 3 để làm sạch răng tối đa. 

Dùng chỉ nha khoa trước hay sau khi đánh răng là điều cần phải biết để sử dụng đúng cách, giúp quá trình chăm sóc răng miệng được tốt hơn, ngăn chặn vi khuẩn phát triển gây bệnh lý.

Ngavvt
 
Top