Một hàm răng khỏe mạnh, đều đẹp là mơ ước của nhiều người. Thế nhưng không phải ai cũng may mắn sỡ hữu hàm răng như thế. Hàm răng khuyết điểm khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp và cuộc sống. Để giải quyết vấn đề trên  nhiều người tin tưởng lựa chọn phương pháp niềng răng mặt trong. Vậy niềng răng trong suốt mất bao lâu? Chúng ta cùng theo dõi ngay sau đây.

Khắc phục răng khấp khểnh bằng cách nào?

Vi khuẩn xuất hiện trong miệng chúng ta không lâu sau khi ra đời.  Đó là lý do tại sao các bậc cha mẹ nên bắt đầu nhẹ nhàng vệ sinh răng miệng bằng khăn xô mềm, dần dần chuyển sang bàn chải lông mềm phù hợp với từng độ tuổi.  Sau đó, dùng kem đánh răng không chứa fluoride nhẹ để đánh răng.  Hạn chế những thức ăn thức uống có chứa nhiều đường.

Việc khám răng định kỳ là rất cần thiết, nhất là với trẻ nhỏ để có thể phát hiện kịp thời và sớm điều chỉnh các sai lệch nhằm định hướng mọc răng cho con, phương pháp điều trị điển hình nhất là Niềng Răng. Các bác sĩ chỉnh nha sẽ sử dụng các khí cụ là mắc cài hay khay niềng trong suốt Invisalign để điều chỉnh lại cách di chuyển chân răng về đúng vị trí của nó trên khuôn hàm, giúp cho khuôn miệng thẩm mỹ hơn, khuôn mặt hài hòa và cân đối.  

Không những mang lại vẻ thẩm mỹ cho hàm răng mà niềng răng còn giúp khớp cắn trở nên chính xác, làm tăng lực nhai. Răng khấp khểnh không còn, thức ăn sẽ không bị giắt vào kẽ răng, hạn chế tình trạng sâu răng và các bệnh lý về răng miệng.

Với những trường hợp bố mẹ bị răng khấp khểnh, răng hô thì việc lưu ý tình trạng phát triển của trẻ và khám định kỳ càng cần phải chú trọng hơn.

Cảm giác khi mang mắc cài sẽ như thế nào?

Hầu hết mọi người đều cảm thấy khó chịu khi gắn mắc cài lần đầu tiên hay khi điều chỉnh lực trong suốt quá trình điều trị. Sau khi gắn mắc cài, răng có thể bị đau hay nhạy cảm với lực nhai từ 3 đến 5 ngày. 

Trong những trường hợp niềng răng chỉnh hô có đau không, chỉ cần sử dụng thuốc giảm đau là đủ. Nếu thuốc giảm đau thông thường không giải quyết được, nên tái khám để bác sĩ xem xét và có thể điều chỉnh lực tác động lên răng của bạn. Môi, má, lưỡi cũng có thể bị kích thích nhẹ trong vòng một đến hai tuần cho đến khi quen với bề mặt mắc cài. 


Hiện nay, những loại mắc cài mới, loại tự gài (self-ligation) giúp giảm thiểu tối đa lực tác động lên răng bị khấp khểnh lệch lạc nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả di chuyển răng và rất ít gây khó chịu trong quá trình điều trị.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top