Viêm nướu ở trẻ nhỏ có rất nhiều loại, xuất phát từ những nguyên nhân khác nhau nhưng đều gây ra những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của bé. Vậy những nguyên nhân này là gì và cách điều trị cho từng trường hợp như thế nào là hiệu quả nhất? niềng răng bằng nhựa có hiệu quả không? Cùng theo dõi bài viết sau để có biện pháp hữu hiệu nhất.

Làm gì khi trẻ bị viêm nướu
Làm gì khi trẻ bị viêm nướu

Phòng ngừa viêm nướu ở trẻ em

Để trẻ không mắc phải những bệnh lý răng miệng nguy hiểm cũng như không bị viêm nướu răng, bạn cần phải biết chăm sóc và phòng ngừa viêm nướu ở trẻ em.

Bào vệ răng miệng cho trẻ lúc còn nhỏ sẽ giúp răng trẻ khỏe mạnh khi lớn lên. Sức khỏe răng miệng có vai trò rất quan trọng đối với cuộc sống của chúng ta. Những bệnh lý răng miệng đôi khi khiến bạn mất tự tin trong giao tiếp, vì đa phần tất cả các bệnh lý răng miệng đều gây ra mùi hôi miệng khó chịu.

Tin xem nhiều: bọc răng sứ có tháo ra được không

Đối với trẻ nhỏ, bạn có thể dùng gạc để vệ sinh nướu cho bé. Còn đối với trẻ 3 tuổi trở lên, bnaj hãy tập cho trẻ thói quen vệ sinh răng miệng thường xuyên 2 lần/ ngày. Sau mỗi bữa ăn, hay dùng chỉ nha khoa để lấy sạch những mảnh thức ăn còn sót lại trên răng. Bạn có thể dùng nước muối sinh lý để súc miệng cho trẻ để phòng ngừa các bệnh răng miệng.

Nên đưa trẻ đi khám răng định kỳ tại các cơ sở nha khoa uy tín để nhằm phát hiện kịp thời các bệnh lý răng miệng nguy hiểm.

Bạn cần cho trẻ ăn uống đủ chất dinh dưỡng, cung cấp đủ vitamin C để trẻ có thể phát triển khỏe mạnh và giúp răng chắc khỏe.

Không để trẻ mút tay, cắn móng tay vì đó có thể là nguyên nhân khiến vi khuẩn xâm nhập và làm hại răng.


Làm gì khi trẻ bị viêm nướu


Khi trẻ có biểu hiện của viêm nướu như nướu sưng đỏ, thường chảy máu chân răng thì bạn cần phải đưa trẻ đến các cơ sơ nha khoa để được thăm khám và điều trị kịp thời.

Đối với bệnh lý viêm nướu thì người lớn cũng như trẻ nhỏ, bác sĩ sẽ tiến hành lấy cao răng để loại sạch các vi khuẩn bám trụ trên răng. Sau khi lấy cao răng, đối với rường hợp nhẹ, chỉ cần vệ sinh răng miện đúng cách thì bệnh sẽ khỏi, còn đối với trường hợp viêm nướu nặng thì bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc kháng sinh để giảm sưng, giảm viêm.

Các bậc làm cha mẹ lưu ý, khi trẻ bị viêm nướu, bạn không nên tự mua thuốc cho trẻ uống. Điều này không những không trị được tận gốc bệnh mà còn khiến trẻ có cảm giác đau âm ỉ kéo dài và có thể sẽ dẫn đến viêm nha chu nếu bạn không kịp thời đến nha khoa lấy cao răng cho trẻ.

Sau khi lấy cao răng, bố mẹ cần phải thực hiện vệ sinh răng miệng cho trẻ đúng cách, đánh răng 2 lần/ ngày, không để trẻ ăn quá nhiều đồ ngọt và các thực phẩm có độ bám dính cao. Bạn cần hướng dẫn cho trẻ cách chải răng và dùng bàn chải lông mềm cho trẻ.

Phòng ngừa viêm nướu ở trẻ em mà điều mà bạn cần làm để bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng cho trẻ. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn có thêm nhiều kiến thức trong lĩnh vực nha khoa. Nếu còn thắc mắc về vấn đề gì, bạn có thể đến trực tiếp tại nha khoa Đăng Lưu để được thăm khám và tư vấn miễn phí.

Bài viết được trích nguồn tại: https://tintucnhakhoamoingay.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top