Niềng răng lệch lạc là kỹ thuật làm đẹp nha khoa nhằm khắc phục các trường hợp răng xấu, mọc lộn xỉ, sai vị trí trồi lên trụt xuống khiến làm khuôn miệng xấu đi. Với kỹ thuật này, bạn nhanh chóng sở hữu những chiếc răng xinh xắn với khuôn hàm đều đặn, tự tin khoe nụ cười xinh. Cùng tìm hiểu cụ thể hơn về phương pháp niềng răng lệch lạc qua những thông tin bên dưới. 

Niềng răng lệch lạc là sao?

Sở hữu những chiếc răng mọc lộn xộn, lệch lạc nhau không những khiến cho việc ăn uống của bạn khó khăn, không được tự nhiên mà còn làm cho thẩm mỹ gương mặt bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Ông bà ta thường có câu "cái răng cái tóc là góc con người". Đó là lý do vì sao khi giao tiếp người ta thường nhìn trực diện vào đối phương. Việc sở hữu những chiếc răng lộn xộn làm bạn mất đi tự tin và rất dễ gây phản cảm. 
Các trường hợp cần niềng răng*
Với sự phát triển của các kỹ thuật làm đẹp hiện nay, để khắc phục những chiếc răng mọc lộn xộn, lệch lạc không còn là điều đáng lo ngại. Nhiều khách hàng đã tìm tới trung tâm nha khoa và lựa chọn phương pháp niềng răng lệch lạc, khắc phục tình trạng không mong muốn trên, mang về hàm răng đều đặn, chắc khóe cho mình. 

Quy trình niềng răng lệch lạc theo tiêu chuẩn

Bước 1: Khách hàng thực hiện thăm khám theo yêu cầu của bác sĩ về trình trạng răng miệng sau khi trình bày nguyện vọng thẩm mỹ và trường hợp mà mình gặp phải. Thông qua đó, bác sĩ phân tích, nhận định và tư vấn về các kỹ thuật chỉnh nha có thể áp dụng.
Lựa chọn phương pháp niềng răng tại nha khoa*
Bước 2: Bác sĩ tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát bằng một số xét nghiệm cơ bản để biết chắc khách hàng có đủ điều kiện sức khỏe tham gia làm đẹp với phương pháp đã lựa chọn. Tùy vào mỗi trường hợp răng lệch lạc có một phương pháp chỉnh nha riêng biệt phù hợp.

Bước 3: Thực hiện vệ sinh răng miệng trước khi tiến hành thẩm mỹ nhằm giúp loại các vi khuẩn xâm hại đến răng và đảm bảo quá trình chỉnh nha diễn ra an toàn. Đồng thời xịt khoáng gây tê nhằm giảm cảm giác ê buốt cho khách hàng trong quá trình thẩm mỹ. Áp dụng niềng răng hô có cần phải nhổ răng không

Bước 4: Thực hiện chỉnh nha niềng răng lệch lạc theo phương pháp mà khách hàng lựa chọn thông qua tư vấn và phân tích của bác sĩ. Có nhiều trường hợp thực hiện niềng răng lệch lạc, có thể sử dụng mắc cài hoặc khay chỉnh nha, tùy theo từng tình trạng răng miệng và nguyện vọng của khách hàng.

Niềng răng lệch lạc thường được chỉ định nhổ 2 răng*
Bước 5: Sau thực hiện chỉnh nha, khách hàng có thể trở về nhà thực chăm sóc răng miệng và tái khám định kỳ theo chỉ định của bác sĩ.

So với các phương pháp chỉnh nha khác, niềng răng lệch lạc có phần phức tạp hơn. Khi có ý định áp dụng phương pháp này, ngoài chi phí niềng răng lệch lạc giá bao nhiêu, chị nên tìm hiểu kỹ các thông tin về kỹ thuật này để đạt được kết quả làm đẹp như mong đợi.
 
Top