Răng bị chảy máu có mùi hôi là tình trạng mà rất nhiều người gặp phải, gây khó chịu và khiến bạn mất tự tin khi giao tiếp. Vậy răng chảy máu có mùi hôi là bệnh gì và cách khắc như thế nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Khi răng bị chảy máu có mùi hôi là bị bệnh gì? 1
Chảy máu chân răng kèm theo mùi hôi khó chịu*

Khi răng bị chảy máu có mùi hôi là bị bệnh gì?


Chảy máu chân răng thường xảy ra khi bạn dùng tăm xỉa răng hay khi đánh răng, kèm theo đó là tình trạng hôi miệng. Lúc này, bạn không nên xem thường răng bị chảy máu có mùi hôi, vì đó có thể là dấu hiệu của các bệnh lý nguy hiểm dưới đây. 

- Viêm lợi hay còn gọi là viêm nướu, là một trong những bệnh lý răng miệng thường gặp ở cả người lớn và trẻ em. Bệnh xuất hiện với các dấu hiệu như nướu sưng đỏ và chảy máu. Nguyên nhân gây viêm lợi là do vệ sinh răng miệng kém, vi khuẩn tích tụ quang nướu, gây viêm và chảy máu. Các vi khuẩn trong khoang miệng có thể phân hủy các mảnh thức ăn thừa trên kẽ răng, gây ra mùi hôi khó chịu. 

- Hôi miệng và chảy máu chân răng cũng là một trong dấu hiệu quả bệnh tiểu đường, những người mắc bệnh này thường cơ thể sẽ giảm sản xuất insulin, khiến hệ miễn dịch suy yếu, dễ mắc phải các bệnh răng miệng. Nồng độ đường trong máu cao còn gây ra tình trạng khó đông máu khiến chân răng dễ bị tổn thương và chảy máu kéo dài. Ngoài ra, nồng độ xeton tích tụ trong máu khá cao gây hôi miệng. 

Khi răng bị chảy máu có mùi hôi là bị bệnh gì? 2
Điều trị chảy máu chân răng có mùi hôi tại nha khoa*
- Sâu răng là hậu quả của quá trình vệ sinh răng miệng kém và chế độ ăn uống không phù hợp. Vi khuẩn tấn công răng miệng, xuất hiện các lỗ nhỏ trên răng, gây đau nhức, chảy máu chân răng, hôi miệng. 

- Viêm nha chu là một dạng nhiễm trùng lợi, phá hủy các tổ chức xung quanh răng với các triệu chứng như sưng nướu, chảy máu chân răng, hình thành các túi mủ và hơi thở có mùi hôi. Nếu không điều trị kịp thời sẽ gây mất răng. 

- Thiếu canxi và vitamin cũng là một trong những nguyên nhân khiến răng bạn bị chảy máu và hơi thở có mùi hôi. Thiếu hụt canxi dễ gây loãng xương, sâu răng và có nguy cơ bị viêm nha chu cao hơn bình thường. 

Làm gì khi răng bị chảy máu có mùi hôi?


Khi thấy những dấu hiệu răng chảy máu và hơi thở có mùi hôi, cách tốt nhất là bạn hãy nhanh chóng đến các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, kiểm tra, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp điều trị hiệu quả bằng các biện pháp nha khoa.

Thông thường, tình trạng chảy máu chân răng và hôi miệng xuất phát từ các bệnh lý răng miệng. Chính vì vậy, bạn nên thực hiện chế độ ăn uống khoa học và vệ sinh răng miệng đúng cách để phòng ngừa hiệu quả.

Nên chải răng 2 lần/ ngày bằng bàn chải lông mềm, chải răng đúng cách, dùng thêm nước súc miệng, dùng chỉ nha khoa sau mỗi bữa ăn. Hãy bổ sung trái cây, rau xanh có chứa vitamin, cung cấp đủ canxi cho cơ thể.

Răng bị chảy máu có mùi hôi sẽ không quá nguy hiểm nếu bạn phát hiện và điều trị kịp thời. Hy vọng với những thông tin trên đã giúp bạn có thêm những kiến thức hữu ích để chăm sóc và bảo vệ sức khỏe răng miệng tốt hơn. 

TG: VT
 
Top