Khi hàm răng bị khấp khểnh, bạn sẽ nghĩ ngay đến giải pháp niềng răng răng. Nhưng, trong một số trường hợp bạn có thể khắc phục tình trạng này mà không cần phải tốn nhiều thời gian niềng răng. Vậy chỉnh răng khấp khểnh không cần niềng bằng khi nào? niềng răng bằng nhựa có hiệu quả không? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây.

Các phương pháp chỉnh răng khấp khểnh không cần niềng 
Các phương pháp chỉnh răng khấp khểnh không cần niềng 

Mài răng 

Với trường hợp răng bị hô nhẹ, khấp khểnh có dấu hiệu sai khớp cắn, bác sĩ sẽ tư vấn nhiệt tình đến bạn phương pháp mài răng. Đây là phương pháp làm răng đều nhanh nhất mà không cần phải niềng răng. Phương pháp này không gây hại điều gì đến cấu trúc răng vì bác sĩ tiến hành mài một lớp rất mỏng ở phía ngoài của chóp răng không đều. 

Bọc răng sứ 

Bọc răng sứ được tiến hành bằng cách mài đi một lớp men răng và chụp mão sứ bên ngoài răng thật để trông đều và đẹp hơn. Các răng sứ sử dụng để bọc được thiết kế phù hợp với hình dáng, màu sắc và khuôn miệng của bệnh nhân. Đây được xem là phương pháp thẩm mỹ răng được rất nhiều người ưa chuộng. 

Ưu điểm của phương pháp chỉnh răng khấp khểnh không cần niềng 

Chỉnh răng khấp khểnh không cần niềng sẽ đem lại một số lợi ích tuyệt vời cho người bệnh như: 

Mang tính thẩm mỹ cao 

So với những phương pháp niềng răng kém thẩm mỹ khác, việc chỉnh răng khấp khểnh không cần niềng loại bỏ hết những nhược điểm vì bạn không phải lúc nào cũng mang mắc cài. Rất phù hợp với những người làm việc ngoại giao, phải giao tiếp nhiều trong công việc với khách hàng, đối tác. 

Không ảnh hưởng đến chức năng ăn nhai 

Phương pháp làm răng đều không cần niềng giúp quá trình ăn nhai diễn ra bình thường và bạn không phải lo lắng ảnh hưởng đến quá trình ăn nhai. Không cần kiêng cữ những món đồ ăn như khi niềng răng mắc cài. 

Hạn chế bệnh lý răng miệng 

Chỉnh răng khấp khểnh không cần niềng còn là phương pháp giúp vệ sinh răng miệng nhanh chóng và dễ dàng hơn. Khác biệt với những phương pháp niềng răng mắc cài. Vệ sinh răng miệng sẽ diễn ra bình thường mà không bị cản trở như các phương pháp niềng răng mắc cài khác. 

Thích hợp với những người bận rộn 

Với những người bận rộn với lịch trình thì việc cỉnh răng không cần niềng sẽ giúp tiết kiệm thời gian. Đây được xem là phương pháp bạn không cần đến nha sĩ thường xuyên, phù hợp với những người bận rộn hoặc ở xa trung tâm điều trị. 

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về phương pháp chỉnh răng khấp khểnh không cần niềng. Hi vọng đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cùng kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình.

Bài viết được trích nguồn tại: https://taytrangranglaserwhitening.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.BìnhThạnh - (+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2 : 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 - (+84 8) 6682 0246
Hotline: 08 3803 0578 

TG: VT
 
Top