Răng móm là một trong những khiếm khuyết răng miệng phổ biến, gây ảnh hưởng không nhỏ đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp móm nhưng lại có nét duyên dáng, trở thành dấu ấn riêng. Vậy niềng răng bao lâu thì nên có bầu? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Răng thưa là gì?

Răng thưa là tình trạng ở giữa những chiếc răng có khoảng trống. Răng thưa là một dị tật cấu trúc răng thường gặp ở người trưởng thành, do một trong các nguyên nhân:

– Thiếu răng

– Răng nhỏ

– Răng mọc xiên lệch do các thói quen xấu hồi nhỏ, xơ cứng nướu…

Răng thưa không chỉ ảnh hưởng nhiều đến thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe răng miệng của bệnh nhân, cụ thể là:

– Kẽ răng lớn dễ bị giắt thức ăn, tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công gây sâu răng, viêm lợi.

– Lực nhai yếu, ảnh hưởng đến khớp thái dương hàm.

– Lực liên kết giữa các răng yếu, răng dễ gãy và rụng hơn khi về già.

Niềng răng thưa mất bao lâu?

Răng thưa là tình trạng có khe hở giữa các răng. Răng thưa làm mất thẩm mỹ khiến bạn không thể cười nói một cách tự nhiên. Với kỹ thuật niềng răng thưa sẽ giúp xếp các răng về đúng vị trí của nó trên cung hàm, để khớp cắn không bị lệch, làm bạn cảm thấy thoải mái khi ăn nhai và sở hữu một nụ cười hoàn hảo.

Bằng việc sử dụng những mắc cài gắn cố định lên răng hoặc những khay niềng răng trong suốt, tạo một lực nhẹ tác động lên răng liên tục giúp răng di chuyển lại gần nhau và không còn những khoảng trống giữa các răng. Thời gian điều trị răng thưa thường kéo dài từ 12 – 24 tháng, tùy vào kết cấu của xương hàm bệnh nhân cũng như độ thưa của răng nhiều hay ít.

Trong quá trình niềng răng cần chú ý chăm sóc răng miệng, mắc cài dây cung bằng các thiết bị vệ sinh dành riêng khi niềng răng. Cũng cần chú ý chế độ ăn uống, tráng làm lung lay mắc cài. Tuy nhiên, cũng không cần quá lo lắng, bác sĩ điều trị sẽ có hướng dẫn cụ thể.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top