Xin tư vấn thêm giúp niềng răng móm giá bao nhiêu, răng có thể khít lại bằng niềng răng không? Những chiếc răng hàm trước của em bị thưa, có khoảng cách xa nhau nên tạo cảm giác hàm răng không được đều đặn, răng cũng không được đẹp. Em muốn nắn chỉnh cho răng đều đẹp hơn bằng niềng răng nhưng không biết hiệu quả ra sao. Mong bác sỹ tư vấn cụ thể giúp em.

Bị vẩu răng nguyên nhân do đâu?

Răng vẩu thường do những yếu tố từ xương, hàm và răng gây ra. Những trường hợp răng vẩu, răng hô nhẹ thường do răng mọc lệch gây ra, trường hợp này thường xảy ra ở răng cửa, răng mọc lệch ra khỏi phương thẳng đứng và lệch ra ngoài. Đôi khi răng có kích cỡ quá lớn và khung xương hàm không đủ không gian để cho răng mọc cũng có thể gây ra tình trạng vẩu răng. Hiện tượng răng chìa ra, thụt vào hay răng mọc chen chúc vào nhau cũng do lý do này.


Không chỉ vậy, vẩu răng còn có thể do những thói quen xấu như mút tay, ngậm ti giả từ ngày bé, nếu những thói quen này kéo dài và thường diễn ra trong quá trình thay răng thì rất có thể sau này bé sẽ bị vẩu răng. Khi thay răng, răng sữa rụng quá sớm mà răng vĩnh viễn chưa kịp mọc cũng có thể gây ra sự lệch lạc khi răng mọc.

Bên cạnh những lý do từ răng thì việc răng bị vẩu còn có thể do hàm và xương hàm quá to hay phát triển không bình thường. Phần lợi hàm trên quá to cũng gây ra vẩu răng dù răng mọc bình thường. Cũng có những trường hợp vẩu do cả hàm và răng, đây là tình trạng vẩu nặng và cần điều trị cẩn thận.

Niềng răng thưa mất bao lâu thì có kết quả?

– Niềng răng thưa mất bao lâu thì có hiệu quả là điều rất nhiều bạn quan tâm trước khi quyết định niềng răng. Thông thường, thời gian niềng răng thưa từ 15-18 tháng là có hiệu quả.

 – Trong trường hợp sai lệch răng thưa phức tạp, thời gian niềng răng có thể kéo dài thêm 1-2 tháng nhưng điều này không gây ảnh hưởng quá nhiều, bạn cũng không nên quá để ý vấn đề này, thêm thời gian điều trị là để hàm răng của bạn được sắp xếp lại một cách hoàn chỉnh và ổn định nhất.


 – Thời gian niềng răng thưa có thể sẽ nhanh hơn so với niềng răng hô, móm, khấp khểnh, lệch lạc, chen chúc…Nguyên nhân là do niềng răng thưa không cần trải qua thời gian nhổ răng, không cần đợi vết thương lành nên thời gian sẽ được rút ngắn. Khoảng trống của các răng thưa đã đủ để cho răng dịch chuyển nên bạn chỉ cần niềng răng mà không cần nhiều kỹ thuật can thiệp để tạo khoảng trống giữa các răng.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top