Răng đau nhức khi nhai là tình trạng mà nhiều người gặp phải, khiến quá trình ăn uống trở nên khó khăn hơn, ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn. Vậy răng đau nhức trong khi nhai là dấu hiệu của bệnh gì và cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu những thông tin dưới đây.

Răng đau nhức khi nhai là biểu hiện của bệnh gì? 1
Tình trạng răng đau nhức khi ăn nhai*

Răng đau nhức khi nhai là biểu hiện của bệnh gì?


Ông bà ta thường nói "cái răng cái tóc là góc con người". Hàm răng chắc khỏe sẽ giúp bạn không phải gặp khó khăn khi ăn uống và tự tin hơn trong cuộc sống. Tuy nhiên, sẽ rất khó để tránh khỏi tình trạng răng đau nhức khi nhai một lần trong cuộc đời. Răng đau nhức khi ăn nhai có thể là dấu hiệu của các bệnh lý răng miệng nguy hiểm dưới đây.

Sâu răng, viêm tủy


Sâu răng là bệnh lý răng miệng liên quan đến sự tổn tương của các mô răng, nguyên nhân là do chế độ ăn uống và vệ sinh răng miệng không đúng cách, vi khuẩn tấn công và phá hủy các mô răng, lỗ sâu có thể ăn sâu vào tủy răng, khiến bệnh nhân bị đau buốt, đau nhức khi ăn nhai.

Răng đau nhức khi nhai là biểu hiện của bệnh gì? 2
Sâu răng khiến răng đau nhức*

Mắc bệnh về nướu


Trong quá trình ăn uống, thức ăn bị mắc kẹt trên răng nếu không được vệ sinh sạch sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công, hình thành nên cao răng. Cao răng lâu ngày gây kích ứng nướu và là nguyên nhân gây bệnh viêm nướu. Viêm nướu không được điều trị kịp thời sẽ phát triển thành viêm nha chu, làm răng lung lay, đau nhức và có thể gãy rụng. 

Răng bị chấn thương


Răng bị va đập mạnh khiến răng bị nứt, gãy, mẻ, vỡ cũng là nguyên nhân khiến răng đau nhức khi ăn nhai. Tình trạng này nếu không được khắc phục sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công và gây bệnh cho răng. 

Cách khắc phục răng đau nhức khi nhai


Khi gặp phải tình trạng răng đau nhức trong quá trình ăn nhai, cách tốt nhất là bạn nên đến trực tiếp tại các cơ sở nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám, tìm ra nguyên nhân và có phương pháp khắc phục hiệu quả.

Nếu là đau răng do bệnh lý sâu răng, tùy vào mức độ sâu răng, bác sĩ sẽ điều trị bằng phương pháp phù hợp. Trường hợp sâu răng ở mức độ nhẹ thì chỉ cần lấy hết những phần răng sâu và trám lại bằng vật liệu nha khoa. Nếu sâu răng đã ăn sâu vào tủy thì phải nạo tủy viêm, sau đó bọc răng sứ để bảo tồn răng thật. 

Với những bệnh nhân mắc bệnh viêm nướu, viêm nah chu thì chỉ cần lấy cao răng, vệ sinh răng miệng và chăm sóc đúng cách thì sẽ chấm dứt tình trạng đau răng, kết hợp sử dụng các loại thuốc kháng sinh theo chỉ định của bác sĩ.

Nếu răng gặp phải chấn thương thì cần phải kiểm tra xem mức độ tổn thương, răng có măc bệnh lý hay không. Tùy vào tình trạng của từng người mà áp dụng trám răng, bọc răng sứ sao cho phù hợp, đem lại hiệu quả cao nhất.

Trên đây là nguyên nhân cũng như cách khắc phục tình trạng răng đau nhức khi nhai. Nếu bạn đang gặp phải tình trạng này, hãy đến trực tiếp tại gặp bác sĩ để được thăm khám, kiểm tra và tư vấn phương pháp điều trị kịp thời, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng.

TG: VT
 
Top