Bác sỹ cho em hỏi nhổ răng khôn giá bao nhiêu ạ? Em 2 hôm nay bị mọc 2 chiếc răng khôn hàm dưới rất đau nhức, hàm cũng không há to được nữa. Em muốn đi nhổ nhưng không biết nhổ răng có nguy hiểm không ạ? Liệu có biến chứng gì hay không ạ? Em nghe nói nhổ răng khôn ảnh hưởng đến dây thần kinh nên hơi lo.

Răng khôn là răng thế nào?

Răng khôn số 8 là cái răng ra đời ở sâu trong góc hàm và xuất hiện khi khách hàng khoảng 18 – 25 tuổi, có trường hợp răng mọc muộn hơn. Răng không trong cung hàm thường có 4 nhưng không phải ai cũng mọc đủ 4 răng khôn, có các trường hợp mọc ít hơn hoặc có trường hợp không thấy mọc răng khôn.


Từ khi mọc răng khôn đã tiềm ẩn rất nhiều mối nguy cơ gây hại cho răng, khi mọc răng thường bị đau có khả năng gây sốt tổn hại không nhỏ để việc ăn nhai. Một số trường hợp răng mọc lộn xộn, đâm xuyên có thể gây vì thế các rủi ro nguy hiểm tác động đến các răng kế cận. 

Trên thực tế răng khôn không giữ vị trí quan trọng trong cung hàm, một số trường hợp răng mọc vênh còn gây các vấn đề về răng. Do vậy, thông thường răng khôn được khuyến cáo nên nhổ bỏ.

Răng khôn nhổ bỏ hay giữ lại thì tốt hơn?

Như đã nói ở trên thì răng khôn thường gây ra khá nhiều phiền toái. Do đó, các nha sỹ thường khuyên nhổ bỏ. Tuy nhiên, bạn không nên tự nhổ răng khôn tại nhà mà nên nhờ đến bác sỹ. Ngay cả khi thực hiện tại phòng nha, việc nhổ răng khôn cũng còn phải cần đến các thiết bị hiện đại mới có thể đảm bảo an toàn được cho bệnh nhân.

Thực tế ứng dụng công nghệ Nhổ răng siêu âm Piezotome đã cho thấy điều này. Chỉ khi sử dụng đến mũi cắt siêu âm vô cùng sắc bén và linh hoạt mới có thể hỗ trợ nhổ răng không đau, không biến chứng, cầm máu nhanh, không xâm lấn rộng và lành thương sớm.


Mũi cắt siêu âm làm đứt gãy các dây chằng nha chu bám quanh răng và chân răng nên giúp tách cả thân răng và các chân răng ra khỏi tổ chức bám quanh nó một cách dễ dàng và an toàn hơn. Với số lượng chân răng nhiều hơn bình thường, nhổ răng khôn bằng công nghệ Piezotome đảm bảo tránh sót chân răng trong xương ổ.
 
Top