Mụn trứng cá có chữa khỏi được không chính là vấn đề được chúng tôi đề cập tới trong bài viết ngày hôm nay. Bạn hãy theo dõi để có thể biết thêm được nhiều thông tin hữu ích áp dụng cho bản thân mình nhé. 

Mụn trứng cá là gì? 

Mụn trứng cá là một vấn đề ngoài da phát sinh khi tuyến bã nhờn dưới da hoạt động quá mạnh. Chất nhờn khi được tiết ra quá nhiều sẽ kết hợp với bụi bẩn, vi khuẩn và các tế bào da chết làm bít tắc lỗ chân lông, từ đó dẫn đến viêm và sinh ra mụn. 

Lo lắng mụn trứng cá có chữa khỏi được không của khổ chủ-1
Mụn trứng cá có chữa khỏi được không*

Tùy theo tình trạng nặng nhẹ mà đôi khi mụn chỉ là vài nốt nhỏ nổi cộm lên trên bề mặt da, không đau nhưng nếu bị nặng mụn có thể sưng to, tấy đỏ và còn chứa cả mủ bên trong. Chúng xuất hiện nhiều nhất ở các vị trí như mặt, cổ, lưng, ngực và vai. 

Muốn điều trị được mụn trứng cá thì bạn phải xác định được nguyên nhân bắt nguồn từ đâu rồi mới xác định được phương pháp phù hợp. 

Nguyên nhân gây mụn trứng cá 

Tâm lý không tốt: Căng thẳng, lo âu, trầm cảm, mệt mỏi kéo dài 

Rối loạn hóc môn: Sự thay đổi của nồng độ hóc môn androgen trong cơ thể. Loại hóc môn này có khả năng kích thích tuyến bã nhờn tiết ra nhiều dầu và sinh ra mụn. 

Hóa mỹ phẩm độc hại: Da bị kích ứng với hóa chất có trong các sản phẩm chăm sóc tóc hay mỹ phẩm 

Điều kiện thời tiết: Khí hậu nóng ẩm khiến da đổ nhiều mồ hôi nhưng không được làm sạch đúng cách nên dễ sinh ra mụn. 

Tác dụng phụ của thuốc: Dùng các loại thuốc corticosteroid, androgen hay lithium kéo dài cũng gây ra mụn 

Ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học: Chế độ ăn nhiều dầu mỡ và thức ăn cay nóng hay thức khuya sẽ kích thích tuyến dầu hoạt động mạnh hơn. Đây chính là một trong những nguyên nhân gây mụn trứng cá hàng đầu nhiều người mắc phải. 

Vệ sinh da không sạch sẽ: Không tẩy trang và làm sạch da sau khi trang điểm. Một số ít trường hợp thì lại bị mụn trứng cá do vệ sinh da không đúng cách. 

Vi khuẩn: Làn da của chúng ta có thể bị nhiễm vi khuẩn khi tiếp xúc với điện thoại di động, nón bảo hiểm, chăn, gối hay khăn mặt bẩn. 

Mụn trứng cá có chữa khỏi được không với phương pháp tự nhiên 

Trị mụn bằng tỏi 

Mụn trứng cá có chữa khỏi được không. Trong tỏi chứa nhiều hoạt chất chống oxy hóa và chất allicin có tác dụng giống như một loại kháng sinh. Nó giúp kháng khuẩn, tiêu viêm, đẩy lùi tình trạng sưng tấy trên da. 

Lo lắng mụn trứng cá có chữa khỏi được không của khổ chủ-2
Trị mụn trứng cá bằng tỏi*

Cách thực: Giã nát tỏi tươi, pha thêm 2 thìa nước đun sôi để nguội và chắt lấy nước cốt. Pha nước cốt tỏi chung với một chút nước lọc, quậy hỗn hợp cho thật đều. Làm sạch vùng da cần điều trị rồi dùng bông gòn thấm dung dịch vừa tạo lên khu vực da bị mụn tấn công. Lưu lại hỗn hợp nước tỏi trên da khoảng 15 phút rồi mới rửa sạch lại mặt. 

Nên áp dụng cách điều trị mụn trứng cá này 2-3 lần/ tuần. 

Trị mụn bằng mật ong 

Mật ong là nguyên liệu làm đẹp khá quen thuộc của phái đẹp. Nhờ chứa nhiều vitamin B, C, axit amino, mật ong mang lại rất nhiều tác dụng đối với làn da bị mụn. Nó giúp kháng viêm, tiêu diệt vi khuẩn gây mụn, làm mềm da và đẩy nhanh quá trình bình phục của tổn thương. 

Cách thực hiện: Trộn đều 2 nguyên liệu mật ong và tinh bột nghệ trong 1 cái chén sạch. Đắp mặt nạ sau khi đã làm sạch da mặt. Giữ nguyên mặt nạ trong 20 phút cho các tinh chất thấm sâu vào da. Bước cuối cùng bạn lấy nước rửa lại mặt cho sạch. 

Mật ong và nghệ tuy lành tính nhưng mỗi tuần bạn không nên thực hiện quá 3 lần.
 
Top