Nha đam hay còn gọi là lô hội, lưu hội hoặc long tu được ví như “thần dược” của làn da với nhiều tác dụng làm đẹp. Với nhiều cách làm trắng da bằng những mặt nạ tự nhiên đang là xu hướng làm đẹp của nhiều phụ nữ bởi không những an toàn, hiệu quả mà giá thành lại rẻ. Trong đó cách làm đẹp bằng nha đam là một trong những phương pháp giảm cân hiệu quả mà chị em ưa chuộng.

Công dụng làm đẹp của nha đam

Tái tạo da: thay bằng việc sử dụng mỹ phẩm thì bạn hãy lựa chọn nha đam để có làn da mịn màng và trắng hồng tự nhiên, hãy dùng nha đam nhưu một loại thần dược.

Làm dịu mát da: tính thanh nhiệt và dịu mát của nha đam đã được chứng minh, vì vậy nhiều người dùng như một loại kem để giảm cảm giác đau rát sau mỗi lần cạo mặt.

Trị mụn: nha đam có khả năng loại bỏ mụn và các tế bào chết, thu hẹp lỗ chân lông và cho bạn một làn da săn chắc. Hãy dùng nha đam bôi vào nốt mụn để ức chế quá trình phát triển của nó.

Bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời: nha đam có khả năng bảo vệ da và đặc biệt đối với làn da nhạy cảm dưới tác động của các tia cực tím dưới ánh nắng mặt trời UVA và UVB.

Hạn chế nếp nhăn: lấy nha đam bôi lên vị trí có nếp nhăn, nhựa nha đam sẽ nhanh chóng thẩm thấu và thấm sâu vào trong da. Làm tăng độ ẩm, tạo độ căng cho da, lấy đi những tes bào chết và tái tạo tế bào mới.

Cũng như các phương pháp làm đẹp tự nhiên khác, nha đam khi kết hợp với các nguyên liệu như sữa tươi, mật ong... đều có tác dụng dưỡng tắng da rất hiệu quả.

Dưỡng trắng da bằng nha đam hiệu quả

Dưỡng trắng da bằng nha đam hiệu quả 

Dưỡng trắng da bằng nha đam là phương pháp làm đẹp từ tự nhiên, đòi hỏi bạn cần phải kiên trì thực hiện thì mới có hiệu quả.

Làm thế nào để xoa bóp bấm huyệt tại nhà?


Nha đam nguyên chất

Cách 1: bạn có thể gọt vỏ nha đam, rửa sạch, cạo lấy lớp nhựa trong suốt trong ruột lá để thoa trực tiếp lên da. Thực hiện 3 lần/tuần bạn sẽ thấy da mình sạch mụn và sáng mịn.

Cách 2: bạn ép phần thịt bên trong của lá nha đam tươi lấy nước. Dùng một miếng gạc sạch lọc để được nước nha đam nguyên chất. Pha tinh chất nha đam cùng nước theo tỉ lệ: 2-3 giọt nước nha đam với 4-5 giọt nước sạch. Thoa đều lên mặt. Cách này bạn thực hiện đều đặn mỗi ngày nhé để da trắng dần lên nhé.

Cách 3: bạn có thể cắt thịt lá nha đam thành những lát mỏng rồi đắp vào vùng da bị nám như đắp mặt nạ dưa leo, cà chua có tác dụng làm mát da, mau lành vết thương, se khít lỗ chân lông và da thêm bóng mượt.

Mặt nạ nha đam với mật ong

Cách làm mặt nạ nha đam với mật ong rất phổ biến, nha đam tươi lấy rửa sạch, gọt vỏ rồi thái nhỏ, sau đó cho vào nồi nấu đun sôi với nước. Đun lửa nhỏ trong 15 phút, sắc lấy nước hòa cùng một ít mật ong. Uống nước này kết hợp với thoa lên mặt, đặc biệt vùng da bị nám sã có hiệu quả tối đa.

Mặt nạ nha đam và nước cốt chanh

Chanh là loại nguyên liệu có tính axit, sử dụng chanh có thể giúp bạn xóa thâm nhanh chóng. Kết hơp chanh với nha đam sẽ tạo thành loại mặt nạ dưỡng trắng da hiệu quả. Cách thực hiện rất đơn giản, hãy gọt vỏ nha đam, lấy phần trắng trong bỏ vào máy sinh tố, vắt nước chanh vào và xay nhuyễn, bôi hỗn hợp này lên mặt và dùng tay massage. Để trong vòng 20 phút rồi hãy rửa sạch lại với nước.

Bài viết trích nguồn tại: https://nangmuisunmemcongnghehanquoc.blogspot.com
Thông tin liên hệ:
Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
Tg: Ngavvt
 
Top