Làm răng sứ chỉnh móm cho người lớn tuổi được không. Cách thực hiện như thế nào hiệu quả và khắc phục triệt để nhất. Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn một số thông tin cần thiết giải đáp thắc mắc cho câu hỏi niềng răng silicon tại nhà có hiệu quả không trên. 

Răng móm là gì? 

Khớp cắn ngược còn được gọi là răng bị móm. Răng móm là do hàm trên phát triển kém hơn hàm dưới khiến hàm dưới bị đưa ra ngoài so với hàm trên. Với những người bị móm, khi ngậm miệng, hàm dưới sẽ phủ lấy hàm trên. Điều này không chỉ làm khuôn mặt bị mất cân đối, thẩm mỹ mà còn dẫn đến việc phát âm bị khó nghe và việc ăn nhai thức ăn cũng trở nên khó khăn hơn người bình thường. 

Có nên làm răng sứ chỉnh móm cho người 60 tuổi?-1
Làm răng sứ chỉnh móm cho người lớn tuổi được không*

Có nên làm răng sứ chỉnh móm không? 

Bọc sứ có thể khắc phục được vấn đề răng bị móm nếu như móm có nguyên nhân từ răng. Khiếm khuyết răng móm do hai nguyên nhân là do răng hoặc do xương hàm. Nếu nguyên nhân do xương hàm thì bắt buộc bạn cần phải phẫu thuật cắt chỉnh xương hàm thì mới cải thiện được hàm răng bị móm. 

Còn nguyên nhân móm do răng là khi răng hàm dưới mọc chìa ra ngoài, ôm lấy răng hàm trên. Để biết chính xác nguyên nhân và hướng điều trị, bạn nên đến trực tiếp phòng khám nha khoa để các bác sĩ chụp phim và tư vấn. 

Trong trường hợp móm do răng gây ra thì bọc răng sứ là một trong những phương pháp cải thiện khiếm khuyết một cách nhanh chóng. Thông thường, làm răng sứ chỉnh móm được chỉ định trong các trường hợp răng móm ở mức độ nhẹ, răng mọc không đều. 

Khi đó bác sĩ sẽ mài cùi răng điều chỉnh thế răng và lấy răng sứ bọc chụp bên ngoài sao cho chỉnh được thế răng về vị trí khớp căn chuẩn khít. Với trường hợp nặng hơn thì cần niềng răng mới mong đạt hiệu quả. 

Người lớn có bọc răng sứ chỉnh móm được không? 

Không phải trường hợp nào hư hại răng cũng có thể bọc răng sứ thẩm mỹ. Tùy vào từng trường hợp cụ thể bác sĩ mới chỉ định nên bọc hay không. Khi răng bị sâu quá nhiều, sứt mẻ quá lớn không thể trám được nữa. Nếu trám thì miếng trám hay bị sút ra, lúc đó cần làm răng sứ. Trường hợp răng mọc chen chúc, thưa, hô, móm mà không chỉnh nha được… Thì bọc răng sứ thẩm mỹ sẽ giúp tái tạo của răng. Hàm răng sẽ trông đều đặn và đều màu như ý muốn.

Có nên làm răng sứ chỉnh móm cho người 60 tuổi?-2
 Hình ảnh trước và sau bọc răng sứ chỉnh móm*

Với những người răng bị nhiễm kháng sinh, tẩy trắng răng sẽ không đem lại hiệu quả. Khi đó bọc răng sứ là giải pháp duy nhất để cải thiện màu sắc răng. Thay thế lớp men răng sậm màu bằng lớp men sứ mới trắng đẹp hơn. 

Có một số phương pháp bọc răng sứ khác nhau. Tùy vào tình trạng răng và mục đích của việc bọc răng mà sử dụng phương pháp khác nhau. Trường hợp mất một hoặc nhiều răng sẽ làm cầu răng sứ. Với chân răng còn tốt nhưng thân răng bị nhiễm màu, bác sĩ sẽ mài cùi răng và gắn răng sứ ra bên ngoài. 

Mục đích của biện pháp bọc răng sứ gồm phục hồi chức năng răng. Chỉnh sửa lại kích thước thẩm mĩ của răng. Cải thiện màu răng, giúp răng thẳng hàng. Hạn chế hở lợi mỗi khi cười tăng độ khỏe của răng. 

Vì thế, độ tuổi 60 vẫn có thể bọc răng sứ thẩm mỹ được bình thường. Tùy thuộc vào tình trạng răng và sức khỏe của bạn mà thôi. 

Như vậy, với những kiến thức mà chúng tôi đề cập tới trên đây nhằm trả lời cho câu hỏi có nên làm răng sứ chỉnh móm cho người 60 tuổi hay không đã có thể giúp bạn hiểu thêm nhiều về phương pháp này. 
 
Top