Răng khểnh đẹp hay xấu là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Răng khểnh theo quan điểm của người châu Á là nét duyên ngầm mà không phải ai cũng có được. Nhưng quan niệm từ xưa của cha ông ta, chỉ những người có hàm răng đều đặn và trắng sáng mới là hàm răng đẹp. Liệu như vậy có đúng không? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi.

Răng khểnh đẹp hay xấu?

Theo quan niệm Á Đông, người có răng khểnh mang sự duyên dáng, đáng yêu, pha một chút tinh nghịch và thông minh. Nhiều người thường khuyên bạn nên giữ lại chiếc răng này để tạo nét thu hút riêng, không lẫn với bất kỳ ai khác. Hơn nữa, đây là tín hiệu tốt bởi quan niệm dân gian cho rằng, người sở hữu chiếc răng khểnh đẹp thường thành công sớm và thích theo đuổi con đường nghệ thuật. 

Răng khểnh đẹp hay xấu? Có cần niềng không?-1
Răng khểnh đẹp hay xấu*

Tuy nhiên, người phương phương Tây cho rằng, một hàm răng đều hạt bắp mới là một hàm răng đẹp, cho thấy sự quý phái, tướng phú quý, giàu sang. Mặt khác, người sở hữu những chiếc răng khểnh xấu thường tự tin thái quá, bướng bỉnh, hay ghen ghét, đố kỵ và không được bạn bè, đồng nghiệp yêu quý. Do vậy, nhiều người đã tìm đến giải pháp nhổ răng khểnh để hàm răng đều đẹp, thẳng hàng hơn.

Có nên niềng răng khểnh không?

Có nhiều phương pháp khác nhau để điều trị một hàm răng khấp khểnh như bọc răng sứ thẩm mỹ, mặt dán sứ veneer hay niềng răng khấp khểnh, trong đó niềng răng khấp khểnh là giải pháp hoàn hảo nhất, không những điều chỉnh cho răng đều đẹp mà còn có thể điều chỉnh được cả xương ổ răng, từ đó mang lại cho bạn một nụ cười duyên dáng với hàm răng đều đẹp với đường viền lợi hài hòa, mức độ lộ răng khi cười hài hòa thẩm mỹ.

Niềng răng khấp khểnh là thuật ngữ chỉ việc sắp xếp các răng cho thẳng hàng, điều trị các sai lệch về khớp cắn, giúp cải thiện thẩm mỹ lẫn chức năng, phương pháp này giúp răng thẳng đều bằng cách dùng các khí cụ chỉnh nha gắn lên mặt ngoài hoặc mặt trong răng, hay sử dụng hệ thống máng nắn chỉnh trong suốt giúp răng di chuyển một cách từ từ về vị trí mong muốn.

Niềng răng giúp di chuyển răng xuống vị trí mới, căn đều với các răng còn lại trong hàm. Trường hợp răng mọc lạc chỗ, bác sĩ có thể chỉ định nhổ chiếc răng đó để lấy chỗ trống cho các răng còn lại. Sau khi niềng răng, bạn sẽ có một hàm răng đều, trật tự, khớp cắn chuẩn hơn và đảm bảo vệ sinh răng miệng.

Niềng răng khểnh mất bao lâu thời gian?

Bên cạnh răng khểnh đẹp hay xấu? Niềng răng khểnh mất bao lâu cũng là vấn đề được khá nhiều người quan tâm. 

Với sự tiến bộ của công nghệ kỹ thuật hiện đại, thì phương pháp niềng răng khấp khểnh mới đã được nghiên cứu và ứng dụng thành công đã giúp điều trị trường hợp răng khập khểnh và mọc lệch như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ thẩm mỹ hay niềng răng không mắc cài invisalign. Mỗi phương pháp có những ưu điểm riêng giúp hàm răng khấp khểnh, không đều của bạn trở nên đẹp hơn.

Răng khểnh đẹp hay xấu? Có cần niềng không?-2
Niềng răng khểnh cho hàm răng đều đặn trên cung hàm*

Nhìn chung, những người có răng khểnh để có được kết quả niềng răng như ý thì phải cần mất một thời gian khá dài, tối thiểu là 6 tháng cho những trường hợp nhẹ. Đối với những trường hợp khấp khểnh thì thời gian điều trị thông thường là khoảng 24 tháng, mức độ khấp khểnh càng nhiều thì thời gian niềng răng càng lâu. 

Nếu răng vừa mọc lệch vừa khấp khểnh thì quá trình chỉnh nha niềng răng sẽ phức tạp hơn và vì vậy thời gian điều trị cũng có thể sẽ kéo dài hơn. Để xác định chính xác thời gian niềng răng khấp khểnh là bao lâu thì bạn nên đến trung tâm nha khoa để được các bác sĩ tư vấn cụ thể dựa trên tình trạng răng miệng của bạn.

Với những chia sẻ trên đây của chúng tôi về răng khểnh đẹp hay xấu. Hi vọng bài viết đã giúp bạn có thêm nhiều kiến thức cũng như kinh nghiệm hữu ích giúp chăm sóc và bảo vệ tốt sức khỏe răng miệng của mình. Bên cạnh đó đừng quên tìm một địa chỉ nha khoa uy tín để kết quả niềng răng đạt hiệu quả cao nhé.
 
Top