Cháu năm nay 23 và gặp vấn đề ở răng hàm trên. Hai răng cửa của cháu to và hơi hô ra ngoài, khi cười nhìn không được đẹp. Cháu muốn niềng chỉnh hình cho hàm đều đặn lại. Cháu muốn hỏi là niềng răng tháo lắp có hiệu quả không ạ và niềng răng hô hàm trên giá bao nhiêu tiền ạ. 

Răng móm khắc phục bằng cách nào?

Răng móm là tình trạng răng hàm dưới mọc chìa ra so với răng hàm trên, lúc ngậm miệng lại, cằm sẽ bị lệch, gây mất cân đối cho tổng thể khuôn mặt.

Răng móm không chỉ gây nên tình trạng mất thẩm mỹ mà việc hai hàm không khớp nhau còn gây khó khăn trong việc ăn nhai. Đồng thời, tình trạng này cũng ảnh hưởng đến khả năng phát âm của bệnh nhân, đặc biệt là ngoại ngữ.


Có hai cách chính có thể khắc phục được tình trạng răng móm là niềng răng và bọc răng sứ. Tuy nhiên, răng sứ chỉ có thể khắc phục được tình trạng móm nhẹ, trái lại, niềng răng có thể khắc phục được triệt để tất cả các trưởng hợp răng móm. Bởi vậy, niềng răng luôn là biện pháp được ưu tiên hàng đầu.

Hiểu đơn giản, niềng răng móm là biện pháp dùng các khí cụ nha khoa nhằm nắn chỉnh lại cung hàm, đưa răng chạy về đúng vị trí, khắc phục tình trạng răng móm hiệu quả chỉ trong một thời gian đeo mắc cài nhất định. Không ảnh hưởng tới nướu và lợi, giúp bảo tồn răng gốc.

Bao nhiêu tuổi niềng răng nhanh nhất?

Đây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng tới việc niềng răng hô nhẹ mất bao lâu. Niềng răng ở trẻ em sẽ nhanh hơn, sớm kết thúc hơn so với người trưởng thành do hệ xương hàm vẫn còn đang phát triển, các răng chưa ổn định, cứng chắc. Thời gian niềng răng hô nhẹ ở trẻ em có thể chỉ mất khoảng 12-18 tháng, trong khi đó, ở người lớn sẽ mất khoảng từ 18-24 tháng mang niềng răng điều trị.

Thời gian niềng răng hô nhẹ bao lâu còn phụ thuộc vào tay nghề của bác sỹ điều trị. Bởi nếu bác sỹ niềng răng non kém về tay nghề, ít kinh nghiệm điều trị thường khó kiểm soát tốt lực kéo răng, ảnh hưởng tới tiến trình niềng răng điều trị. 


Khi các giai đoạn niềng răng không đạt được kết quả như kế hoạch sẽ làm kéo dài thời gian điều trị, chưa kể tới những phiền toái cho người bệnh. Do đó, muốn niềng răng nhanh, hiệu quả, người bệnh nên chọn tìm tới nha khoa uy tín để điều trị.

Thông tin liên hệ: Trung tâm nha khoa Đăng Lưu
Địa chỉ:
Cơ sở 1: 34 Phan Đăng Lưu, P.6, Q.Bình Thạnh –(+84 8) 6297 7148
Cơ sở 2: 540 Trần Hưng Đạo, P.2, Q.5 –(+84 8) 6682 0346
Hotline:  (+84 8) 66820346
 
Top